Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Đẩy mạnh hoạt động kết nghĩa

Cập nhật: 29-07-2017 | 05:21:03

Thời gian qua, Phường đoàn Tân Đông Hiệp đã phối hợp với Liên chi đoàn Tiểu đoàn 17, Lữ đoàn 550 và Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 434 (Quân đoàn 4) thực hiện các hoạt động kết nghĩa. Qua đó, tuổi trẻ các đơn vị đã hỗ trợ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 Phường đoàn Tân Đông Hiệp phối hợp với các đơn vị thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn phường. Ảnh: N.Ý

Hoạt động nổi bật của các đơn vị thời gian quan là sự phối hợp làm công tác dân vận mang lại nhiều lợi ích cho người dân địa phương. Tiểu đoàn 17 (Lữ đoàn 550) đã phối hợp với Phường đoàn tổ chức nhiều đợt tu sửa, dặm vá, phát quang các tuyến đường xuống cấp; đồng thời hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho mẹ Việt Nam anh hùng ở khu phố Tân Long và tu bổ công trình đình Tân Ninh (khu phố Đông Thành). Các chiến sĩ của đơn vị còn tham gia hỗ trợ Phường đoàn xây dựng nhà nhân ái cho thanh niên Huỳnh Cẩm Chi có hoàn cảnh khó khăn ở tổ 17 (khu phố Tân An). Chị Huỳnh Cẩm Chi chia sẻ: “Từ khi có được ngôi nhà nhân ái, gia đình tôi đã yên tâm lao động. Đến nay, đời sống của gia đình đã khá hơn nhiều, có điều kiện cho hai con nhỏ được đến trường học tập”.

Bắt đầu ký kết nghĩa từ năm 2008, Tiểu đoàn 2 (Lữ đoàn 434) đã phối hợp với Phường đoàn Tân Đông Hiệp tổ chức các chương trình, hoạt động, tạo được mối quan hệ giữa đơn vị với địa phương và tình quân dân thắm thiết. Chỉ tính trong giai đoạn 2012-2017, đơn vị đã ra quân san lấp hơn 5.000m đường giao thông xuống cấp như đoạn từ đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến khu dân cư Đông Thành, đoạn đường Lê Văn Tiên, đường Đông Thành giai đoạn 1 và 2... Mặt khác, tuổi trẻ tiểu đoàn còn lồng ghép, tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 150 lượt người già neo đơn; phối hợp làm vệ sinh, tháo gỡ mẫu quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường trọng điểm.

Anh Dương Thanh Quý, Bí thư Phường đoàn Tân Đông Hiệp cho biết, sau những đợt tham gia hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các đơn vị còn tổ chức chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Những năm qua, cả hai đơn vị Tiểu đoàn 17 (Lữ đoàn 550) và Tiểu đoàn 2 (Lữ đoàn 434) đã cùng với Phường đoàn tổ chức và duy trì thường xuyên các chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia hỗ trợ hội thi văn nghệ quần chúng, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng. Những cuộc giao lưu giữa đoàn viên thanh niên địa phương với cán bộ, chiến sĩ luôn diễn ra trong không khí sôi nổi, vui tươi; từ đó tạo thêm động lực cho các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không những vậy, các đơn vị còn phối hợp tổ chức hội thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức học tập chuyên đề, kỹ năng Đoàn - Hội; tọa đàm thanh niên làm theo lời Bác nhằm nâng cao kiến thức, giáo dục tư tưởng rèn luyện và cống hiến trong thanh niên.

Hoạt động kết nghĩa giữa hai đơn vị quân đội với Phường đoàn Tân Đông Hiệp đã tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, chiến sĩ với nhân dân địa phương. Thông qua hoạt động kết nghĩa này đã giúp cho lãnh đạo, chỉ huy các cấp tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, cán bộ chiến sĩ được rèn sát thực tế, gần gũi với nhân dân, giữ vững và phát huy truyền thống quân dân như cá với nước.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên