Phường đoàn Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động chăm lo thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-11-2015 | 08:55:36

 Thực hiện đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), Đoàn Thanh niên phường Tân Đông Hiệp đã quan tâm, hỗ trợ TNCN trên địa bàn với nhiều hoạt động ngày càng đi vào chiều sâu và có ý nghĩa thiết thực.

 Phường Tân Đông Hiệp là địa bàn có nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp nên ở đây tập trung rất nhiều TNCN ngoại tỉnh đến sinh sống và làm việc. Vì vậy, hoạt động tiếp sức cho TNCN được Ban Chấp hành (BCH) Phường đoàn quan tâm và chú trọng nâng cao hiệu quả, nhằm đoàn kết, tập hợp và góp phần xây dựng lực lượng TNCN ngày càng vững mạnh. Nhận thấy được tầm quan trọng của công tác tiếp sức cho TNCN nên ngay từ đầu năm, BCH Phường đoàn đã đề ra chương trình hành động cũng như nhiều hoạt động và phong trào thiết thực để giúp đỡ và hỗ trợ cho TNCN trên địa bàn với mục đích là hỗ trợ cho TNCN ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn. Qua đó, tạo cho TNCN có thêm niềm tin, an tâm làm việc.

Lễ trao quyết định thành lập Chi đoàn Công ty Cổ phần kỹ nghệ kính Sài Gòn. Ảnh: H.PHƯƠNG

Hiện tại, phường Tân Đông Hiệp đã thành lập được 3 chi đoàn thanh niên xa quê, 20 chi hội TNCN với 606 hội viên. Trong những năm qua, Phường đoàn Tân Đông Hiệp đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho TNCN như thường xuyên theo dõi việc tổ chức sinh hoạt tại các chi hội TNCN, các hoạt động thăm hỏi, động viên và chăm lo cho đời sống cho TNCN cóhoàn cảnh khókhăn. Trong năm 2015, Phường đoàn đã hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Hậu (dân tộc Khơme), một đoàn viên tích cực của khu phố Tân An số tiền 9.630.000 đồng; hỗ trợ cho nhiều con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn... Bên cạnh đó, Phường đoàn đã tổ chức 3 đêm văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân Ất Mùi năm 2015 phục vụ TNCN ở xa không có điều kiện về quê ăn tết tại khu phố Đông An, Đông Chiêu và UBND phường Tân Đông Hiệp, thu hút hơn 1.500 đoàn viên thanh niên, TNCN và nhân dân tham gia; tặng các phần và tổ chức rút thăm trúng thưởng cho TNCN.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, qua đó tạo sự giao lưu giữa các thanh niên là dân tộc ít người đang tạm trú trên địa bàn TX.Dĩ An, Ban Thường vụ Phường đoàn đã tổ chức vận động thanh niên là người dân tộc tham gia ngày hội “Thanh niên dân tộc ít người” do Thị đoàn Dĩ An tổ chức với nhiều nội dung sôi nổi, hấp dẫn. Chị Nguyễn Thị Hậu, một TNCN tại khu phố Tân An, cho biết: “Từ khi các chi hội TNCN được thành lập đã tạo điều kiện cho chúng tôi tham gia vào các hoạt động, phong trào xã hội nhiều hơn. Mặt khác, chúng tôi cũng được quan tâm, giúp đỡ về mọi mặt trong cuộc sống, có thêm niềm tin và yên tâm làm việc”.

Đặc biệt, năm 2013 Phường đoàn đã thành lập thêm được một Chi đoàn TNCN ngoài quốc doanh tại Công ty Cổ phần Kỹ nghệ kính Sài Gòn với 33 đoàn viên. Từ khi chi đoàn được thành lập, Phường đoàn đãtích cực quan tâm đến các hoạt động của TNCN tại công ty như giới thiệu được 2 trường hợp cóhoàn cảnh khókhăn, bị tai nạn lao động được nhận quàhỗtrợtừ Tỉnh đoàn; vận động chi đoàn tham gia các hoạt động do Thịđoàn tổchức vàtham gia diễn đàn, hội nghịdo Phường đoàn tổchức, qua đótạo được niềm tin và sự ủng hộ của lãnh đạo công ty.

Song song đó, công tác phát báo Bình Dương thứ bảy miễn phí được thực hiện thường xuyên và hiệu quả. TNCN trên địa bàn đã có cơ hội tiếp cận với thông tin, biết đến với tổ chức hội nhiều hơn và qua đó tăng cường khả năng tập hợp TNCN rộng rãi, hiệu quả. Bên cạnh đó, Phường đoàn còn phối hợp với Phòng Tư pháp của phường tổ chức các buổi tuyên truyền về luật dân sự, tạm trú tạm vắng, hình sự... để giúp TNCN có thêm những hiểu biết về pháp luật và giải đáp các thắc mắc của TNCN. Ngoài ra, Trung tâm Trợ giúp pháp lý của tỉnh cũng đã hỗ trợ tủ sách pháp luật cho TNCN trên địa bàn phường. Những hoạt động này đã mang lại hiệu quả thiết thực và thu hút đông đảo TNCN trên địa bàn phường tham gia vào tổ chức hội.

Anh Dương Thanh Quý, Bí thư Phường đoàn Tân Đông Hiệp, cho biết: “Phường đoàn sẽ luôn không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các chi đoàn, tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đổi mới phương thức hoạt động để phùhợp với công tác đoàn kết tập hợp TNCN trong tình hình mới. Phường đoàn cũng sẽ tạo mọi điều kiện cho TNCN có thể sinh hoạt và làm việc trong điều kiện tốt nhất”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên