Phường Đông Hòa, TX.Dĩ An: Tuyên truyền, vận động người dân đề phòng trộm cắp tài sản

Cập nhật: 27-09-2018 | 09:36:28


CA phường Đông Hòa phối hợp với lực lượng dân phòng tổ chức tuần tra phòng ngừa tội phạm ở vùng giáp ranh

Đại úy Lê Xuân Quang, Phó trưởng Công an (CA) phường Đông Hòa, cho biết từ đầu năm đến nay, nhằm chủ động phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn, CA phường cùng các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền được 41 cuộc với hơn 1.300 lượt người tham dự. CA phường còn phối hợp với Ban điều hành các khu phố phát 300 tờ rơi kêu gọi người dân cảnh giác tình trạng đập kính ô tô lấy trộm tài sản tại các khu dân cư. Qua công tác tuyên truyền, người dân đã cung cấp 47 nguồn tin có giá trị, giúp CA phường điều tra làm rõ 26 vụ với 27 đối tượng vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, CA phường còn phối hợp với các trường đại học thông báo tình hình an ninh trật tự và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trên địa bàn cho tân sinh viên nắm rõ để biết cách phòng tránh; vận động người dân và sinh viên cung cấp tin báo tố giác tội phạm; tăng cường tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm để phòng ngừa tội phạm. Ngoài ra, mô hình Đội Xe ôm tự quản về an ninh trật tự trong khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và Đội Xung kích phòng, chống tội phạm phường Đông Hòa hoạt động hiệu quả cũng góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn phường Đông Hòa đã xảy ra 23 vụ phạm pháp hình sự (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2017). Trong đó có 11 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ cướp giật tài sản và 2 vụ cướp tài sản. CA phường đã điều tra làm rõ 23 vụ, bắt giữ 27 đối tượng.

Theo Đại úy Lê Xuân Quang, Phó trưởng CA phường Đông Hòa, các vụ trộm cắp tài sản, nhất là trộm đột nhập và “đá nóng” xe máy trên địa bàn thường xảy ra ở các khu nhà trọ giáp ranh các trường đại học và ký túc xá sinh viên. Một số người dân và sinh viên còn chủ quan trong việc bảo vệ tài sản đã tạo cơ hội cho kẻ gian ra tay. Vì vậy, ngoài vai trò của CA địa phương thì người dân cần nâng cao ý thức “tự phòng, tự quản và tự bảo vệ” tài sản của bản thân.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên