Phường Hiệp An: Đa dạng các hoạt động văn hóa phục vụ nhân dân

Cập nhật: 05-11-2018 | 08:14:31

Đời sống vật chất đầy đủ, tinh thần thoải mái sẽ giúp con người cân bằng cuộc sống. Hiểu rõ điều đó, những năm qua, UBND phường Hiệp An đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, phục vụ đời sống tinh thần cho người dân địa phương.

Vừa qua, Hội thi giọng ca bolero do phường tổ chức không chỉ thu hút nhân dân trong phường mà cả bà con ở các khu phố lân cận cùng tham gia. Có 80 tiết mục đăng ký dự thi, nên chương trình đã diễn ra từ 14 giờ chiều đến tận khuya. Số người tham gia dự thi và đến cổ vũ nhiều, nên khuôn viên UBND phường đông vui hơn hẳn. Anh Phan Chí Quốc, cán bộ Ban Văn hóa Thông tin - Thể thao (VHTT-TT) phường, cho biết các hoạt động văn hóa được phường tổ chức ngày càng phong phú và ý nghĩa hơn nhằm thu hút người dân tham gia, giúp họ hạn chế những hình thức giải trí không lành mạnh.

Giải Việt dã mừng Đảng, mừng xuân do phường tổ chức
thu hút người dân tham gia

Đúng như đánh giá của anh Quốc, phường Hiệp An là một trong những địa phương nổi bật trong việc tổ chức nhiều hoạt động phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Ngoài các dịp lễ, tết, những sự kiện do phường tổ chức, Ban VHTT-TT đều góp vui những tiết mục văn nghệ, tiết mục nào cũng được các thành viên tham gia cống hiến hết mình. Ngoài biểu diễn phục vụ nhân dân địa phương, phường còn cử các cá nhân, đội văn nghệ tham gia các cuộc thi đờn ca tài tử, thi ca cổ cải lương, thi “tình khúc bolero” cấp thành phố. Năm 2018, phường đã đạt được nhiều giải thưởng cao ở các hội thi đã kể trên.

Ngoài phong trào văn nghệ, Ban VHTT-TT phường còn tổ chức nhiều câu lạc bộ (CLB) TDTT để bà con tham gia tập luyện và rèn luyện sức khỏe. Nhờ vậy, các CLB TDTT của từng môn đã tập luyện thường xuyên vào sáng sớm và buổi chiều mỗi ngày, như CLB bóng đá, bóng chuyền, võ thuật, thể hình, dưỡng sinh, bóng bàn, lân sư rồng, cầu lông. Và các CLB đã thể hiện đẳng cấp khi đạt nhiều giải cao, đặc biệt có những giải đạt huy chương vàng, bạc, đồng ở các cuộc thi cấp thành phố như cờ vua, Taekwondo, chạy việt dã... Riêng giải bi sắt cấp tỉnh, đội nữ đã đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng. Anh Hoàng Quốc Bảo, Phó Bí thư Phường đoàn, cho biết: “Ở sân chơi nào Đoàn Thanh niên cũng hưởng ứng tích cực. Các CLB đã thu hút đoàn viên và thanh niên ở các khu phố tham gia, từ đó các bạn càng thêm gắn bó nhau hơn và động viên nhau học tập, rèn luyện và cống hiến sức trẻ cho xã hội”.

Từ chỗ tham gia các hoạt động văn hóa lành mạnh, người dân ngày càng đoàn kết, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt và cùng nhau xây dựng gia đình văn hóa. Năm 2018, phường có 100% gia đình đạt gia đình văn hóa, 100% khu phố đạt văn hóa. “Theo kế hoạch, năm 2019, phường Hiệp An duy trì hoạt động thường xuyên và xây dựng mới các CLB, đội nhóm văn nghệ, đờn ca tài tử; xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình hội thi, hội diễn cấp phường. Tham gia các chương trình hội diễn của thành phố tổ chức, có kế hoạch từng bước nâng cao về chất lượng biểu diễn nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân. Đối với hoạt động TDTT, phường tiếp tục duy trì hoạt động các CLB hiện có và phát triển mới 3 CLB trong năm 2019”, bà Dương Thị Mỹ Hằng, Phó Chủ tịch UBND phường, cho biết.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên