Phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một: Siết chặt quản lý internet để con em học hành tốt hơn

Cập nhật: 08-03-2019 | 07:03:31

Trước bức xúc của nhiều phụ huynh cũng như lời than phiền con cái họ hay tìm đến các tiệm internet chơi game, sao lãng chuyện học, lãnh đạo phường Hiệp An đã chỉ đạo các lực lượng liên quan lập đoàn kiểm tra, rà soát các tụ điểm kinh doanh internet trên địa bàn và có hướng xử lý kịp thời nhằm lập lại trật tự loại hình kinh doanh này.

Sau Tết Nguyên đán, UBND phường Hiệp An đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn của phường kết hợp với công an cùng nhiều lực lượng lập đoàn kiểm tra các tụ điểm kinh doanh internet trên địa bàn. Việc làm này được người dân ủng hộ. Có người đã tìm đến UBND phường gửi lời cảm ơn bởi con họ không dám tìm đến các tiệm internet để ngồi đồng “luyện game” vừa mất sức khỏe lại sao lãng chuyện học.

Chị N.T.L. ở KP.5, phường Hiệp An, tâm sự: “Chúng tôi biết quản lý con cái là trách nhiệm của các bậc làm cha, làm mẹ. Nhưng nói thật là vì quá mê chơi game, tụi nhỏ trốn ngược trốn xuôi để đi chơi. Khi thì nói sang nhà bạn, lúc lại bảo đi học thêm nhưng vào tiệm internet chơi. Vậy mà từ hôm sau tết, chúng nó rỉ tai nhau có công an đi kiểm tra, nên đã ý thức được rất nhiều, biết sợ”.

Thời gian gần đây, tất cả các tiệm kinh doanh internet trên địa bàn phường Hiệp An không mở cửa quá 22 giờ đúng theo quy định của UBND phường

Trong khi đó chị L.N.T. ở KP.4 cho rằng: “Xã hội phát triển thì không thể thiếu loại hình kinh doanh internet, vừa phục vụ chung công việc khi cần đến, đồng thời cũng mang tính giải trí. Tuy nhiên, loại hình kinh doanh này cũng tồn tại nguy cơ mất an ninh trật tự khi mở cửa quá khuya, không trông coi cẩn thận xe dẫn đến dễ bị mất cắp. Nhiều đối tượng trộm cắp cũng đến đây “ngồi đồng” chờ sơ hở để ra tay. Học sinh mê game trốn học… Thiết nghĩ không riêng gì phường Hiệp An mà các xã phường khác cũng lưu tâm đến khâu quản lý, giờ giấc kinh doanh. Ở phường Hiệp an, tôi cũng có chị bạn kinh doanh internet, họ đồng tình với cách làm của phường như vừa qua. Chị bạn của tôi tâm sự, tuy có ảnh hưởng chút ít đến nguồn thu, nhưng cũng không nỡ nhìn thấy trẻ nhỏ trong độ tuổi đến trường sao lãng chuyện học, vùi đầu vào game”.

Cách làm của UBND phường Hiệp An là sau khi lập đoàn kiểm tra, đã ra quân kiểm tra đồng loạt các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Các nội dung kiểm tra là giấy phép kinh doanh, giờ giấc hoạt động, đặc biệt là kiểm tra cả giấy đăng ký xe của khách. Nếu xe không giấy tờ sẽ được đưa về Công an phường, sau đó mời chủ xe lên làm việc. Những xe không có giấy tờ và không chứng minh được nguồn gốc sẽ được điều tra làm rõ. Địa phương cũng quy định rõ các tiệm internet trên địa bàn không được hoạt động quá 22 giờ. Nếu người kinh doanh cố tình sai phạm sẽ bị xử lý.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND phường Hiệp An, cho biết: “Việc làm của địa phương trong thời gian qua ít nhiều có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân, nhưng không vì thế mà không làm mạnh tay. Người kinh doanh phải hiểu và thông cảm cho địa phương trước những bức xúc của các bậc phụ huynh khi phải ngồi ngóng chờ con hàng đêm, lo việc học của các con. Khi ra quân lập lại trật tự, cán bộ phường cũng vận động, tuyên truyền để người kinh doanh thông cảm công việc mà phường đang làm. Việc kiểm tra vừa qua, còn quản lý tốt về an ninh trật tự, không để những phần tử xấu đến đây “ngồi đồng”, chờ cơ hội ra tay trộm cắp, cướp giật. Bên cạnh đó, UBND phường cũng rất mong những người làm cha, làm mẹ quản lý và có trách nhiệm với con cái tốt hơn. Con mình đi đâu, làm gì, sống ra sao phải biết. Phải gần gũi với con cái mỗi ngày”.

Theo ông Đức, việc kiểm tra hoạt động kinh doanh internet trên địa bàn sẽ được duy trì, làm dứt điểm để lập lại trật tự kinh doanh, chứ không phải làm để lấy điểm, làm cho có để rồi sau đó trở lại như cũ. “Nếu cán bộ phường làm việc này một cách không nghiêm túc, vì cả nể quen biết mà du di cho người kinh doanh, thì cán bộ ấy cũng phải bị kỷ luật”, ông Đức tỏ ra quyết tâm.

 “Việc làm của địa phương trong thời gian qua ít nhiều có ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân, nhưng không vì thế mà không làm mạnh tay. Người kinh doanh phải hiểu và thông cảm cho địa phương trước những bức xúc của các bậc phụ huynh khi phải ngồi ngóng chờ con hàng đêm, lo cho việc học của các con”

(Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND phường Hiệp An)

 

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên