Phường Hiệp An,TP.Thủ Dầu Một: Tổ chức giao lưu đờn ca tài tử

Cập nhật: 19-09-2014 | 14:55:29

Tối 18-9, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23.9.1945 - 23.9.2014), UBND phường Hiệp An, TP.TDM tổ chức chương trình Giao lưu đờn ca tài tử (ĐCTT) tại quán Năm Huynh.

Đến với chương trình khán giả đã có dịp thưởng thức nhiều trích đoạn cải lương nổi tiếng, các bài ĐCTT, các tác phẩm “tân cổ giao duyên” ngợi ca tình yêu, quê hương và tuổi trẻ… do các nghệ sĩ, tài tử ca, tài tử đờn đến từ 4 CLB ĐCTT: phường Hiệp An (TP.TDM), phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), CLB Hưu trí tỉnh và xã Tân An Hội (huyện Củ Chi, TP.HCM).

Với tinh thần tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, bất khuất trong đấu tranh cũng như trong xây dựng và phát triển, các CLB đã truyền lửa đam mê ĐCTT đến công chúng thông qua những lời ca, tiếng đờn được dàn dựng và luyện tập công phu, góp phần gìn giữ và bảo vệ giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, một loại hình nghệ thuật là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên