Phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một: Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,47%

Cập nhật: 21-11-2014 | 08:28:03

Thực hiện chỉ tiêu công tác giảm nghèo năm 2014, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm tạo điều kiện giúp các hộ nghèo từng bước khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Theo đó, phường Hiệp An đã tạo điều kiện giải quyết cho 259 hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn từ các nguồn Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn vay quỹ CEP, vốn từ dự án nước sạch và vệ sinh môi trường, vốn huy động từ trong nội lực của các đoàn thể… với tổng dư nợ 3 tỷ 815 triệu đồng; đồng thời cấp 739 thẻ bảo hiểm y tế cho nhân khẩu hộ nghèo, vận động xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương. Bằng những biện pháp thiết thực, đến nay phường Hiệp An đã giảm 13 hộ nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,83% xuống còn 1,47%. Để đạt được kết quả này, địa phương đã huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị với các giải pháp tích cực cùng với sự cố gắng vươn lên của chính bản thân hộ nghèo.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X