Phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một: Chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại khu dân cư Hiệp Thành

Cập nhật: 23-12-2015 | 08:50:40

UBND phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng như Ban An toàn giao thông, Thanh tra giao thông, công an khu vực, lực lượng dân quân... của phường thực hiện tiến hành tháo dỡ các hạng mục lấn chiếm vỉa hè, lối thoát hiểm, di dời các chậu hoa, cây kiểng... của một số hộ dân tại Khu dân cư (KDC) Hiệp Thành 1 nằm trên địa bàn quản lý của phường.

Trước đây, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc đầu tư xây dựng dự án KDC Hiệp Thành 1, Công ty Cổ phần Xây dựng - Tư vấn - Đầu tư Bình Dương (Công ty Biconsi) đã đầu tư xây dựng hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật dự án KDC Hiệp Thành 1 và đã đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng một số hộ dân đã tiến hành xây dựng các công trình lấn chiếm vỉa hè, hành lang kỹ thuật và lối thoát hiểm tại KDC này, gây mất mỹ quan và trật tự an toàn, không đúng với quy hoạch của dự án. Mặc dù chủ đầu tư đã phối hợp với UBND phường Hiệp Thành nhiều lần gửi thông báo đề nghị các hộ dân tự giác thu dọn, chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang kỹ thuật nhằm trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè, lối thoát hiểm... của KDC Hiệp Thành 1, nhưng đến nay một số hộ vẫn dây dưa chưa chấp hành tháo dỡ, di dời các công trình lấn chiếm như nhà để xe, mái che, công trình phụ, chậu cây cảnh, bàn ghế... nên các ngành chức năng phải vào cuộc.

Được biết, trước đó UBND phường Hiệp Thành cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đợt 1 (ngày 11 và 12-12) thực hiện giải phóng mặt bằng, chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, công trình hạ tầng kỹ thuật tại KDC Hiệp Thành 1...

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên