Phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một: Sẽ chấn chỉnh tình trạng cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng ô tô gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 14-03-2019 | 08:25:58

Lãnh đạo UBND phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một cho biết tuy UBND phường chưa nhận được ý kiến phản ánh của người dân về việc các cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô trên đường Hoàng Hoa Thám (nay là đường Trương Định) gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn, nhưng sẽ sớm cử cán bộ chuyên môn kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng trên.


Cơ sở sửa chữa ô tô của ông A. được cấp phép hoạt động hay chưa đang được bà con khu vực này hết sức quan tâm

Người dân bức xúc

Qua phản ánh của người dân đến Báo Bình Dương, P.V đã đến khu vực này ghi nhận sự việc. Cụ thể, trên đường này hiện có 3 cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô, trong đó có một cơ sở được đầu tư trang thiết bị hiện đại, môi trường làm việc khá sạch sẽ. Hai cơ sở còn lại tọa lạc gần khu vực cổng vào khu dân cư Hiệp Thành 2 chỉ được đầu tư đơn giản, nhà xưởng được thiết kế bằng mái tôn khá thấp, nền bê tông và không có tường che chắn kín đáo. Việc này khiến trong quá trình hoạt động sửa chữa ô tô gây bụi, tiếng ồn.

Ông N.V.B., người dân ở khu vực này cho biết: “Các cơ sở này đã hoạt động khá lâu. Tuy nhiên thời gian gần đây, lượng xe đưa đến sửa chữa ngày một nhiều đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt người dân. Ngoài việc gây bụi, những âm thanh chát tai từ máy cắt, máy hàn, tiếng đục đẽo suốt ngày khiến bà con không ngủ trưa được. Đặc biệt, có khi đêm đến, các cơ sở này vẫn hoạt động”.

Ông L.V.V., có nhà cạnh cơ sở sửa chữa Đ.L.H., than phiền: “Đây là khu dân cư đông đúc nên các cơ sở sửa chữa ô tô hoạt động suốt ngày ảnh hưởng đến sức khỏe bà con, nhất là tiếng ồn. Tôi đã từng báo vụ việc lên chính quyền địa phương, cán bộ phường có xuống kiểm tra nhưng rồi không thấy khắc phục. Rất mong các cấp chính quyền sớm quan tâm, kiểm tra xem các cơ sở này có được cấp phép hoạt động trong khu dân cư hay không để sớm chấn chỉnh”.

Sớm xem xét, xử lý

Qua phản ánh của cử tri phường Hiệp Thành về việc Công ty TNHH TMDV Đ.L.H. hoạt động gây ô nhiễm môi trường, vào 27-9-2018, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Thủ Dầu Một đã kết hợp với UBND phường Hiệp Thành lập đoàn kiểm tra công ty này, đặc biệt là kiểm tra hệ thống sơn xe ở cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô của công ty. Tuy nhiên, vào thời điểm đoàn đến kiểm tra, ông H. đã cho nhân viên tháo dỡ khu vực sơn xe trước đó. Như thế đồng nghĩa việc người dân phản ánh ô nhiễm mùi sơn từ cơ sở này đã được giải quyết.

Vào thời điểm đoàn đến kiểm tra và lập biên bản tại cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa ô tô của ông H., cơ sở này đã được chuyển giao cho ông P.N.T.A. đứng tên chủ kinh doanh. Ông A. không xuất trình được giấy phép kinh doanh cũng như các giấy tờ liên quan. Đoàn đã đề nghị ông A. ngưng hoạt động kinh doanh sửa chữa ô tô tại địa điểm trên, đồng thời lập thủ tục đăng ký kinh doanh và bảo đảm các điều kiện kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện về đất đai và môi trường trước khi đi vào hoạt động (sửa chữa ô tô và xe có động cơ bao gồm cả công đoạn sơn xe). Phía ông A. đề nghị đoàn kiểm tra xem xét, tạo điều kiện cho ông đến ngày 31-10-2018 để hoàn thành hồ sơ pháp lý theo quy định. Trường hợp địa điểm trên không phù hợp để được cấp các hồ sơ pháp lý theo quy định, ông A. sẽ ngưng hoạt động và dời cơ sở đi nơi khác.

Trả lời P.V về việc phản ánh của người dân cũng như việc ông A. được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hay chưa, bởi trên thực tế thì đến nay cơ sở của ông A. vẫn đang hoạt động, sửa chữa ô tô mỗi ngày, bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Thời gian gần đây UBND phường không nhận được phản ánh từ người dân về việc các cơ sở sửa chữa ô tô gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn. Tuy nhiên, UBND phường sẽ cử cán bộ kiểm tra, nhất là vào giờ trưa và đêm, xem có đúng như phản ánh của bà con hay không, qua đó kịp thời chấn chỉnh. UBND phường cử cán bộ chuyên môn gửi văn bản đến các phòng, ban chuyên môn của TP.Thủ Dầu Một sớm lập đoàn kiểm tra toàn bộ các cơ sở trên, đặc biệt là cơ sở ông A. đến nay đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động hay chưa, qua đó xử lý nghiêm”.

Q.TÁM - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên