Phường Hưng Định, Tx.Thuận An: Hướng tới đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2018

Cập nhật: 27-02-2017 | 08:39:22

Cùng với nỗ lực chung của TX.Thuận An, thời gian qua, Đảng bộ phường Hưng Định đã tiếp tục xác định mục tiêu, lãnh đạo thực hiện quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT) vào năm 2018. Xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT nhằm mục đích nâng cao chất lượng đời sống người dân; đồng thời nhằm chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Thuận An hình thành nếp sống văn minh, văn hóa đô thị trên địa bàn.

Phường Hưng Định, TX.Thuận An tổ chức phát động, tuyên truyền về xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2016-2020. Ảnh: T.LÊ

 Để được công nhận là phường đạt chuẩn VMĐT cần hoàn thiện đủ 5 tiêu chuẩn (54 tiêu chí) như tiêu chuẩn về quy hoạch đầu tư; quản lý đô thị; nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa; phong trào văn hóa, thể thao và tiêu chuẩn nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước… Trong khi đó, tuy Hưng Định là một phường chuyên canh vườn cây ăn trái nhưng lại có cơ sở hạ tầng giao thông tương đối đồng bộ, cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp. Do đó, xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT đối với Hưng Định vừa có những thuận lợi và khó khăn cơ bản.

Trong năm 2016, Đảng ủy phường Hưng Định đã tập trung xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư xây dựng cơ bản, các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, thu ngân sách đạt và vượt so với kế hoạch, tăng so cùng kỳ; quan tâm thực hiện tốt chính sách hỗ trợvà giữ vững vườn cây ăn trái. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai tốt, có hiệu quả. Phường cũng triển khai thực hiện tốt công tác khai thông dòng chảy, cơi đắp bờ bao, phòng chống ngập úng trong mùa mưa. Công tác cải cách hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại, tốcáo vàphòng chống tham nhũng được duy trì và chỉ đạo tập trung, đạt kết quả tốt. Tổ chức bộ máy chính quyền đi vào hoạt động ổn định. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; trật tự an toàn giao thông được bảo đảm... Đây sẽ là những tiền đề thuận lợi để phường xây dựng các tiêu chí về chuẩn VMĐT.

Ngoài ra, phường cũng đã đưa ra những giải pháp thực hiện có hiệu quả như triển khai kế hoạch thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2016-2020; đề xuất 2 địa điểm lắp đặt bảng quảng cáo rao vặt để góp phần hạn chế tình trạng dán quảng cáo làm mất mỹ quan đô thị; trong đó xác định các nội dung quảng cáo, chọn một số khu vực và tuyến đường trọng điểm để tập trung chỉ đạo nhằm tạo ra sự chuyển biến tích cực về nếp sống văn minh đô thị trong giai đoạn 2016-2020. Định kỳ 6 tháng và hàng năm, phường tổ chức hội nghị đánh giá kết quả xây dựng nếp sống VMĐT và nhân rộng điển hình tại địa phương...

Bà Nguyễn Trúy Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Hưng Định cho biết, để cụ thể hóa mục tiêu xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT, cuối năm 2016 vừa qua, phường đã tổ chức lễ phát động xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT giai đoạn 2016-2020. Theo đó, để công tác tuyên truyền có hiệu quả trong thời gian tới, phường sẽ tập trung tuyên truyền bằng các hình thức cổ động trực quan như hệ thống panô, áp phích, tập gấp, biểu ngữ, băng rôn trong các đợt cao điểm hay chiến dịch. Trên hệ thống các thông tin của địa phương sẽ xây dựng chuyên mục, các gương người tốt việc tốt, phê phán những hành vi sai trái trong việc chấp hành những quy định về nếp sống VMĐT. Phường cũng tuyên truyền thông qua các hội nghị tập huấn, nói chuyện chuyên đề, tổ chức các liên hoan hội diễn, hội thi trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, cán bộ, công chức, người lao động…; tuyên truyền miệng qua các buổi họp dân tại các tổ dân phố, cụm dân cư hay các buổi hội họp của các tổ chức đoàn thể tại địa phương....

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như công tác môi trường vẫn còn một số hộ chấp hành chưa nghiêm khi xả rác không đúng nơi quy định. Một số công ty, xí nghiệp còn lợi dụng trời mưa xả nước thải chưa qua xử lý làm ảnh hưởng môi trường. Công tác giữ gìn trật tự đô thị được thực hiện thường xuyên nhưng vẫn còn một số hộ mua bán lấn chiếm hành lang vỉa hè làm nơi kinh doanh mua bán gây mất mỹ quan đô thị... Đây là những vấn đề sẽ được Đảng ủy và nhân dân phường Hưng Định đồng tâm hiệp lực giải quyết trong thời gian tới để đạt các tiêu chuẩn VMĐT theo đúng mục tiêu đã đề ra.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên