Phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên): Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ môi trường

Cập nhật: 09-11-2017 | 09:15:50

Toàn phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) hiện có 707 cơ sở trọ, 2 khu dân cư. Để bảo vệ môi trường (BVMT) trong khu dân cư và nhà trọ, UBND phường Khánh Bình đã tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về BVMT và củng cố hoạt động của 7 tổ tự quản môi trường các khu phố, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân và các cơ sở kinh doanh.

Trong quá trình triển khai thực hiện, UBND phường cũng đã thẩm định và cấp 88 giấy xác nhận kế hoạch BVMT theo dự án đầu tư mới của các hộ gia đình, cá nhân; đồng thời tổ chức cho các cơ sở trọ đăng ký thu gom và xử lý rác thải, nước thải, bố trí thùng chứa rác thải có nắp đậy đúng quy định. Nhờ vậy, nâng tỷ lệ hộ dân đăng ký thu gom rác thải đạt 78%. Công tác kiểm tra, hậu kiểm được tổ chức thường xuyên với 132 đợt, phát hiện 16 trường hợp vi phạm và xử phạt hành chính gần 30 triệu đồng.

Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tăng cường kiểm tra, hậu kiểm về môi trường, thường xuyên mở các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác BVMT, tăng kinh phí hoạt động BVMT tại các xã, phường phát triển mạnh về công nghiệp - thương mại - dịch vụ; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường vận động các tổ chức, cá nhân làm tốt vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải; khảo sát các cơ sở trọ ven đường, song song kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhà trọ, xây dựng nhà trọ vượt số phòng được cấp phép, không xây dựng hệ thống tự hoại 3 ngăn, hệ thống xử lý nước thải tập trung để xử lý theo quy định của pháp luật.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên