Phường Lái Thiêu: Các chương trình văn nghệ ngày càng được nâng chất

Cập nhật: 31-01-2015 | 08:15:32

Những năm gần đây, phong trào văn hóa - văn nghệquần chúng (VHVNQC) trên địa bàn phường Lái Thiêu phát triển mạnh, các chương trình văn nghệ phục vụ ngày càng đa dạng về thể loại và đặc sắc trong từng tiết mục, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 Một tiết mục tham gia Liên hoan Tiếng hát hoa phượng đỏ phường Lái Thiêu

Trước đây, Lái Thiêu được biết đến không chỉ với vườn cây ăn trái ngọt ngào mà còn là địa bàn sôi nổi với các phong trào văn hóa nghệ thuật. Phát huy những nguồn lực sẵn có từ lâu, phong trào văn hóa nghệ thuật phường Lái Thiêu nay vẫn phát triển mạnh và hình thành nhiều CLB, đội, nhóm nghệ thuật hoạt động hiệu quả.

Hiện, 9/9 khu phố trên địa bàn phường đều có CLB VHVNQC thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Bên cạnh đó, các CLB, đội, nhóm của phường như: Đội kịch ngắn - kịch vui, Đội Thông tin lưu động, Đội văn nghệ thiếu nhi… hoạt động thường xuyên liên tục, đã tạo nhiều sân chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân.

Nhằm tạo điều kiện cho các CLB, đội, nhóm có dịp giao lưu, thể hiện tài năng và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, UBND phường cũng thường xuyên tổ chức nhiều hội thi, hội diễn. Trong đó, các hội thi như: “Hoa phượng đỏ”, “Tiếng hát 3 thế hệ”, “Hát về người chiến sĩ”. Qua đó, phường đã tuyển chọn nhiều hạt nhân tích cực vào đội nhóm chuyên, đại diện phường tham gia các hội thi cấp trên hoặc biểu diễn trong các chương trình văn hóa văn nghệ phục vụ công chúng nhân các dịp lễ, tết. Nhờ làm tốt công tác mà trong những năm qua, phong trào thi đua văn hóa thông tin của phường Lái Thiêu luôn nằm trong tốp đầu của TX.Thuận An.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Đểcác hoạt động VHVNQC ngày càng được nâng chất, trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục duy trì phát huy hiệu quả công tác xã hội hóa hoạt động của các CLB, đội, nhóm. Phường cũng quan tâm bồi dưỡng, kết nạp vào CLB những hạt nhân tích cực, góp phần khẳng định vị trí của Lái Thiêu trong phong trào VHVNQC địa phương”.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên