Phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: Chỉnh trang công viên, tạo dựng mỹ quan đô thị

Cập nhật: 24-04-2018 | 07:53:38

Xác định việc hình thành các công viên nhằm tạo dựng không gian đô thị văn minh, thời gian qua phường Lái Thiêu đã chú trọng công tác chỉnh trang và đầu tư xây dựng các công viên phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân.

 Bà Nguyễn Thị Sang ngày nào cũng đến Công viên Châu Văn Tiếp để tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Ảnh: V.P

 Trong bối cảnh hiện nay, quá trình đô thị hóa nhanh, nhu cầu tận hưởng những không gian công viên cây xanh của cư dân đô thị đang ngày càng cấp thiết. Do đó, phường Lái Thiêu đã tập trung quy hoạch một số khu vực để xây dựng công viên. Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết: “Là phường trung tâm của TX.Thuận An, Lái Thiêu có nhiều lợi thế và điều kiện để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, trong đó có công viên. Trong năm 2017, phường tiếp nhận 3 công viên do UBND thị xã bàn giao gồm Công viên Nguyễn Văn Tiết (khu phố Bình Hòa), Công viên 1-5 (khu phố Nguyễn Trãi) và một công viên tại khu phố Đông Tư. Hiện nay, trên địa bàn phường đã có 8 công viên, tạo điều kiện sinh hoạt, vui chơi, giải trí cho nhân dân”.

Vào buổi sáng sớm và chiều tối, các công viên trên địa bàn phường Lái Thiêu thường thu hút đông đảo người dân, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ đến vui chơi, sinh hoạt cộng đồng… Tại một số công viên có không gian rộng còn diễn ra nhiều hoạt động phục vụ người xem như hội diễn văn nghệ, hội thi… Các công viên có khuôn viên rộng, phủ nhiều cây xanh và còn có các công trình thể thao phục vụ người dân đến tập thể dục, cùng hòa mình vào thiên nhiên, giao lưu cộng đồng và tận hưởng không khí trong lành. Là một cán bộ hưu trí, bà Nguyễn Thị Sang ngày nào vẫn đến Công viên Châu Văn Tiếp hoặc công viên trên đường Gia Long để tập thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe. Bà chia sẻ: “Công viên rộng rãi, thoáng mát, lại có dụng cụ để tập thể dục. Tôi rất vui vì phường đã quan tâm xây dựng các công viên cho người dân có không gian thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Bản thân tôi thì mỗi ngày 2 lần đều đến công viên tập thể dục”. Còn ông Lê Văn Tư, một người dân ở khu phố Nguyễn Trãi thì vui vẻ cho biết: “Hàng ngày, tôi cùng với mấy người bạn cùng nhau ra công viên để thư giãn, trò chuyện với nhau. Vì ở đây, không gian thoáng mát, có ghế đá, có cây xanh, rất tốt cho mọi người”. Có thể thấy, các khu công viên trên địa bàn phường đã góp phần tạo dựng không gian kiến trúc, cảnh quan đặc trưng của đô thị cũng như cải thiện môi trường sống. Cây xanh trong các công viên có tác dụng bảo vệ môi trường, tạo không gian trong lành cho đô thị.

Theo ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường, hiện một số công viên trên địa bàn phường có khuôn viên rộng còn được bố trí các dụng cụ thể dục thể thao như máy đi bộ lắc tay, máy tập tay vai kép, máy tập lưng bụng, máy đi bộ trên không… phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe người dân. Tuy nhiên, một số công viên hiện cũng đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng như Công viên ngã 5, Công viên Lái Thiêu cần cải tạo lại để phục vụ người dân tốt hơn. Trong năm 2018, phường đã có chủ trương đầu tư xây dựng mới thêm công viên tại khu phố Đông Nhì với tổng diện tích khuôn viên hơn 300m2. Bên cạnh đó, thời gian qua, phường cũng triển khai trồng trên 200 cây xanh ven các tuyến đường, xung quanh trường học và hơn 100 cây xanh ở công viên đường Gia Long, tạo mảng xanh cho đô thị. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số ghế đá, dụng cụ thể dục thể thao trang bị phục vụ người dân đã bị xuống cấp, hư hỏng. Do đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương cần sớm trang bị thêm ghế đá mới, khắc phục sửa chữa thiết bị dụng cụ thể dục thể thao để người dân có thể tiếp tục sử dụng. Về phía chính quyền cũng mong muốn người dân cùng nhau gìn giữ tài sản chung, bảo vệ dụng cụ thể thao, tránh làm hư hỏng.

Có thể nói, việc quan tâm đầu tư, chỉnh trang các công viên trên địa bàn phường Lái Thiêu đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ phía người dân. Điều này không những tạo thêm mảng xanh, không gian đô thị văn minh hiện đại mà còn tạo ra những điểm vui chơi, giải trí lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn phường.

 VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên