Phường Mỹ Phước: Khai thác hiệu quả thế mạnh

Cập nhật: 17-10-2019 | 07:21:01

 Với lợi thế nằm ở vị trí trung tâm của TX.Bến Cát, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Mỹ Phước đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển thương mại - dịch vụ (TMDV), góp phần nâng cao đời sống của người dân.

 Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Điện máy xanh, phường Mỹ Phước. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Cơ sở kinh doanh tăng mạnh

Trong những năm qua, kinh tế - xã hội phường Mỹ Phước đã có bước phát triển đáng ghi nhận, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, hàng năm nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Năm 2018, trong cơ cấu kinh tế của phường, TMDV chiếm tỷ trọng 25%, công nghiệp 70%, nông nghiệp còn 5%; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, đạt 90 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh chỉ còn 0,21%.

Ghi nhận cho thấy, lĩnh vực TMDV trên địa bàn phường phát triển mạnh. Điều này có thể thấy được qua sự gia tăng cửa hàng tạp hóa, đại lý bán buôn, bán lẻ, dịch vụ khám chữa bệnh, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Bên cạnh đó, một số loại hình dịch vụ khác cũng phát triển mạnh như vận tải, tín dụng, ngân hàng, bưu chính viễn thông... Hiện trên địa bàn phường có gần 700 doanh nghiệp, hơn 6.000 hộ kinh doanh (tăng 11,8% so với năm 2018) trên lĩnh vực TMDV. Đặc biệt, dịch vụ cho thuê nhà trọ trên địa bàn phát triển mạnh, với hơn 31.000 phòng trọ.

Thời gian qua, phường rất quan tâm phát triển mạng lưới bán buôn, bán lẻ. Trên địa bàn phường hiện có rất nhiều đại lý bán lẻ hàng hóa tiêu dùng, điện tử, đồ gia dụng, may mặc. Trong những năm gần đây, hệ thống này phát triển tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, giúp người dân trên địa bàn tiếp cận dễ dàng hơn những sản phẩm uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của phường.

Với việc ngành công nghiệp phát triển nhanh, địa phương đã thu hút một lượng lớn công nhân, người lao động ngoài tỉnh về đây làm việc, sinh sống, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở. Hiện nay, trên địa bàn phường đã hình thành nhiều khu nhà trọ, đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở cho công nhân. Tuy nhiên, bên cạnh đó địa phương cũng gặp không ít khó khăn trong công tác quản lý, tuyên truyền về pháp luật và chính sách của Nhà nước đối với lực lượng này.

Luôn tạo môi trường kinh doanh thuận lợi

Có thể thấy, sự phát triển phong phú, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đã làm cho phường ngày càng trở nên sầm uất hơn. Việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ gia đình mở rộng đầu tư kinh doanh đã góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho nhiều lao động tại địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết xác định TMDV chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế, trong những năm qua, Đảng ủy, UBND phường đã ban hành các nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trên cơ sở đó, phường luôn quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh.

Bên cạnh đó, địa phương chú trọng chất lượng công tác cải cách hành chính, nhất là hiệu quả làm việc tại bộ phận một cửa nhằm thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư. Địa  phương cũng phát huy thế mạnh về giao thông, vị trí địa lý để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên địa bàn; luôn tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng kinh doanh để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở rộng đầu tư phát triển TMDV.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới phường triển khai những giải pháp thực hiện cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Theo đó, phường tiếp tục quản lý tốt hoạt động của các mô hình kinh tế trên địa bàn; đề ra các giải pháp phù hợp để giải quyết dứt điểm tình trạng kinh doanh buôn bán tự phát, không bảo đảm theo quy hoạch, gây mất mỹ quan đô thị, không bảo đảm an toàn thực phẩm... Từ đó tạo động lực để Mỹ Phước phát triển xứng tâm là địa phương trung tâm của TX.Bến Cát.

 Năm 2018, trong cơ cấu kinh tế của phường TMDV chiếm tỷ trọng 25%, công nghiệp 70%, nông nghiệp còn 5%; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, đạt 90 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh chỉ còn 0,21%.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên