Phường Mỹ Phước: Người dân cung cấp hàng trăm tin báo tố giác tội phạm

Cập nhật: 22-04-2021 | 08:19:27

 Ông Trần Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết đến nay trên địa bàn phường đã xây dựng được 117 tổ nhân dân tự quản với 213 thành viên, 3 Ban chủ nhiệm CLB chủ nhà trọ với 16 thành viên; kiện toàn Đội xung kích phòng, chống tội phạm với 15 thành viên; đồng thời tiếp tục củng cố, phát huy các mô hình tự quản trong nhân dân để huy động sức mạnh tổng hợp trong công tác phòng chống tội phạm.

Theo đánh giá của địa phương, thời gian qua các mô hình này đã có nhiều đóng góp cho công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Để tiếp tục phát huy hiệu quả, chính quyền địa phương, trong đó lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt tiếp tục củng cố, kiện toàn, đồng thời tăng cường tuyên truyền pháp luật đến người dân.

Thời gian qua các lực lượng ở cơ sở của phường Mỹ Phước đã tổ chức tuyên truyền pháp luật được 40 cuộc, thu hút khoảng 6.000 người dự, hàng ngàn tờ gấp tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình, ma túy cũng được phát đến tay người dân. Song song với việc tuyên truyền trực tiếp, địa phương cũng đã gửi thư đến hàng trăm cơ sở kinh doanh, nhà trọ đề nghị cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm, phòng chống dịch bệnh...

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và phát huy các mô hình tự quản nên thời gian qua người dân đã cung cấp cho công an địa phương nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng bắt 26 vụ, 60 đối tượng vi phạm về ma túy; triệt xóa 54 vụ, 306 đối tượng tụ tập đánh bạc thắng thua bằng tiền; bắt, vận động 3 đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn phường Mỹ Phước ra đầu thú. ..

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên