Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Đưa thương mại - dịch vụ phát triển xứng tầm

Cập nhật: 16-10-2017 | 08:20:55

Mỹ Phước là phường trung tâm của TX.Bến Cát. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Mỹ Phước đã khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh sẵn có để phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV), đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương.

 Lĩnh vực TM-DV của phường Mỹ Phước đang phát triển mạnh. Trong ảnh: Khách mua sắm tại một cửa hàng tạp hóa ở phường Mỹ Phước. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

 Trong những năm qua, kinh tế - xã hội của phường Mỹ Phước đã có bước phát triển mạnh mẽ. Đến năm 2016, trong cơ cấu kinh tế của phường, TM-DV chiếm 25%, công nghiệp chiếm 70%, nông nghiệp chỉ còn 5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh luôn giữ với mức dưới 0,45%.

Bên cạnh đó, đến nay trên địa bàn phường Mỹ Phước có 496 doanh nghiệp (DN), gần 4.800 hộ kinh doanh lĩnh vực TM-DV. Về dịch vụ, toàn phường có hơn 1.800 chủ nhà trọ, hơn 1.000 đại lý bán lẻ hàng hóa. Riêng một số loại hình dịch vụ như vận tải, tín dụng, ngân hàng, bưu chính - viễn thông... cũng phát triển mạnh, góp phần hỗ trợ đắc lực cho các ngành kinh tế khác của địa phương phát triển.

Bà Lê Ngọc Băng Châu, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước cho biết, để đạt được kết quả trên lĩnh vực TM-DV, những năm qua Đảng ủy, HĐND, UBND phường Mỹ Phước đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nội dung trọng tâm của các nghị quyết này là chú trọng công tác tuyên truyền, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các DN, tổ chức, cá nhân, khuyến khích người dân làm ăn kinh doanh hợp pháp; nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, nhất là hiệu quả làm việc tại bộ phận “một cửa” nhằm thu hút các DN, hộ kinh doanh đến giao dịch, đầu tư vào địa bàn. Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục phát huy thế mạnh về giao thông, vị trí địa lý để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, mặt bằng kinh doanh để các DN, tổ chức, cá nhân mở rộng đầu tư phát triển TM-DV.

Tuy vậy, quá trình phát triển lĩnh vực TM-DV, nhất là phát triển nhà trọ, phường Mỹ Phước cũng gặp không ít khó khăn trong công tác quản lý. Theo lãnh đạo UBND phường, với tốc độ phát triển nhanh về công nghiệp địa phương đã thu hút một lượng người lao động về đây sinh sống và làm việc, do đó nhu cầu về nhà ở phát triển mạnh. Từ đó, trên địa bàn hình thành nhiều khu nhà trọ. Tuy nhiên, nhiều chủ nhà trọ là người ngoài tỉnh, ít có mặt tại địa phương; trong khi người ở trọ hầu hết là công nhân đi làm cả ngày nên khi địa phương triển khai công tác quản lý, tuyên truyền về pháp luật và chính sách của Nhà nước đến các đối tượng này hiệu quả không cao.

Để hoàn thành kế hoạch phát triển TM-DV trong năm nay và những năm tiếp theo, từ nay đến cuối năm phường Mỹ Phước sẽ tập trung quản lý tốt hoạt động của các mô hình phát triển TM-DV trên địa bàn. Địa phương cũng sẽ quyết liệt giải quyết tình trạng kinh doanh buôn bán tự phát, không bảo đảm theo quy hoạch, không bảo đảm an toàn thực phẩm... để TM-DV phát triển xứng tầm với vai trò là một phường trung tâm của TX.Bến Cát.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên