Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Thí điểm mô hình trồng rau thủy canh

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:11

Sở Khoa học - Công nghệ vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổchức khảo sát thí điểm mô hình trồng rau thủy canh tại TX.Bến Cát. Qua khảo sát đoàn đã chọn được 4 điểm có diện tích đất, nguồn nước sạch phù hợp tại phường Mỹ Phước, gồm: Hộ gia đình Trịnh Phước Lộc (khu phố 1), Nguyễn Thị Như Hoa (khu phố 1), Huỳnh Thanh Hai (khu phố 3) và Trần Văn Dũng (khu phố 4). Các hộ này sẽ được Sở Khoa học - Công nghệ đầu tư hạt giống, chậu trồng, lưới che, phân bón, kỹ thuật trồng và chăm sóc…

Đây được xem là bước khởi đầu cho việc nhân rộng mô hình nông nghiệp đô thị trên địa bàn tỉnh. Mô hình rau thủy canh tại phường Mỹ Phước cho hiệu quả cao sẽ trở thành điểm tham quan, học hỏi kinh nghiệm cho nông dân TX.Bến Cát nói riêng, trong tỉnh nói chung trong việc trồng rau sạch với diện tích đất hẹp, không sử dụng thuốc trừ sâu.

ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên