Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Thực hiện 2 mô hình cải cách thủ tục hành chính mới

Cập nhật: 10-05-2020 | 16:11:45

(BDO) Đó là mô hình “Ngày không hẹn” và “Ngày trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà miễn phí” phục vụ người dân và doanh nghiệp vừa được phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát triển khai nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ.

Theo đó, mô hình “Ngày không hẹn” được thực hiện vào ngày thứ tư hàng tuần. Khi tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết một số thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, nếu hồ sơ đúng quy định sẽ được cán bộ tiếp nhận và giải quyết ngay trong giờ hành chính mà không cần phải viết giấy tiếp nhận, giấy hẹn trả kết quả. Đối với mô hình “Ngày trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà miễn phí” được thực hiện vào ngày thứ năm hàng tuần. Vào ngày này, tổ chức, cá nhân đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính nếu có nhu cầu nhận kết quả tại nhà sẽ đăng ký với cán bộ tiếp nhận. Khi hồ sơ được giải quyết xong, cán bộ, công chức của phường sẽ trả kết quả tại nhà hoặc phòng trọ miễn phí cho người dân.

Bước đầu triển khai, 2 mô hình này được người dân trên địa bàn phường đánh giá cao nhờ yếu tố thuận tiện, đỡ mất thời gian đi lại, chờ đợi giải quyết hồ sơ, giấy tờ và giao tận nhà hoàn toàn miễn phí. Về phía chính quyền, đây là phương thức làm việc mới, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính của địa phương, tạo môi trường thân thiện, gần dân trong thực thi công vụ.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên