Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Thương mại - dịch vụ phát triển mạnh

Cập nhật: 29-10-2018 | 07:59:39

 Là phường trung tâm của TX.Bến Cát, những năm qua ngành thương mại - dịch vụ (TMDV) của phường Mỹ Phước phát triển mạnh mẽ, góp phần tăng thu ngân sách, nâng cao đời sống người dân và xây dựng bộ mặt phường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Giải pháp phù hợp

Những năm qua, Đảng bộ phường Mỹ Phước đã ban hành các nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trong đó, địa phương xác định phát huy thế mạnh về giao thông, vị trí địa lý để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mở rộng đầu tư phát triển TMDV.

Thương mại - dịch vụ của phường Mỹ Phước phát triển mạnh. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại một siêu thị trên địa bàn phường. Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Thực hiện định hướng nói trên, phường Mỹ Phước đã đầu tư xây mới, nâng cấp các chợ trên địa bàn nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Điển hình như chợ Bến Cát được đầu tư xây dựng lại từ năm 2012, đến năm 2013 đi vào hoạt động, đóng vai trò kết nối thương mại cho toàn vùng. Để chợ Bến Cát hoạt động hiệu quả, phường đã phối hợp với các ban, ngành thị xã xây dựng những giải pháp quản lý chợ Bến Cát phù hợp. Bên cạnh đó, phường đã thành lập Ban Quản lý chợ để quản lý, điều hành mọi hoạt động của chợ. Phường còn phối hợp cùng ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường, lập lại trật tự chợ, nhất là đối với các chợ tự phát.

Chị Nguyễn Thị Trâm, ở khu phố 2, phường Mỹ Phước, cho biết chị đang buôn bán tạp hóa. Khi mới mở cửa hàng tạp hóa trung bình mỗi ngày chị chỉ kiếm được vài trăm ngàn đồng. Từ khi đường giao thông trước nhà chị được đầu tư nâng cấp mở rộng cửa hàng tạp hóa của chị đạt doanh thu 30 - 40 triệu đồng/tháng. Vào những tháng cuối năm, sức mua của người dân tăng cao nên chị chủ động nguồn vốn nhập thêm nhiều mặt hàng như bánh, kẹo, đồ gia dụng... để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương.

Tiếp tục tạo thuận lợi cho TMDV phát triển

Bên cạnh lĩnh vực thương mại, các loại hình dịch vụ tài chính, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ viễn thông… trên địa bàn phường Mỹ Phước thời gian qua cũng phát triển mạnh. Hiện toàn phường có trên 4.200 hộ kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau, như vật liệu xây dựng, dệt may, hàng tạp hóa, dịch vụ quán ăn, nhà hàng, nhà nghỉ... Riêng về kinh doanh nhà trọ, toàn phường có gần 2.000 chủ nhà trọ, với 24.459 phòng trọ.

Các hoạt động kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường Mỹ Phước đã đóng góp quan trọng vào tăng thu ngân sách của địa phương. Chỉ tính trong 9 tháng năm 2018, thu ngân sách của phường Mỹ Phước đạt hơn 13 tỷ đồng (đạt 71,6% năm), phấn đấu năm 2018 thu đạt chỉ tiêu cấp trên giao. Sự phát triển phong phú, đa dạng các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ đã làm cho bộ mặt của phường ngày càng trở nên sầm uất, đồng thời giải quyết nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người dân, người lao động trên địa bàn phường. Kết quả nổi bật là năm 2017, thu nhập bình quân đầu người của phường đạt 90 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết để phát triển TMDV hơn nữa trong thời gian tới phường đã đề ra những giải pháp thực hiện cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Theo đó, phường tiếp tục phối hợp với các ban, ngành thị xã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư; tiếp tục chú trọng phát triển TMDV. Cùng với đó, phường luôn tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; khuyến khích người dân kinh doanh buôn bán làm giàu chính đáng… từ đó tạo động lực để phường Mỹ Phước phát triển xứng tầm với thế mạnh và tiềm năng của địa phương.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên