Phường Phú Cường: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”

Cập nhật: 21-07-2020 | 08:32:43

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, phường Phú Cường luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”. Từ đó đã kịp thời động viên tinh thần, giúp họ có cuộc sống ngày càng ổn định và luôn tin tưởng vào sự phát triển đi lên của địa phương...

 Chăm lo chu đáo

Những ngày tháng 7, ông Hứa Trọng Duy, công chức phụ trách lao động - thương binh và xã hội phường Phú Cường khá tất bật với việc giải quyết chế độ cho các đối tượng gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn. Vừa giải quyết công việc, ông vừa tranh thủ thăm hỏi các chú, các bác về tình hình sức khỏe để chuẩn bị cho tham gia đợt nghỉ dưỡng do TP.Thủ Dầu Một tổ chức vào cuối tháng 7 này. Được địa phương quan tâm, chăm lo chu đáo và cán bộ thương binh xã hội luôn gần gũi, nhiệt tình nên khi được hỏi, các chú, các bác rất phấn khởi và bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của địa phương.

 

Trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại phường Phú Cường

Ông Duy, cho biết ngoài những hoạt động trên, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, trên địa bàn phường còn tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách; bình chọn thương binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu để đề nghị UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Người công dân kiểu mẫu - Gia đình cách mạng gương mẫu”; tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ, thân nhân người có công. Ông Duy cho biết thêm, ngoài những phần quà của tỉnh, thành phố, đợt này Ban Lao động - Thương binh và Xã hội phường còn kết hợp với trường Sĩ quan Công binh, các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn phường.

Riêng Phường đoàn, trong dịp 27-7 năm nay cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu niên trên địa bàn về ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ; tổ chức thắp nến tri ân tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi; thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình có công và gia đình liệt sĩ; hành trình theo bước chân những người anh hùng; hành trình tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai... Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn cho biết thông qua những hoạt động này sẽ góp phần lan tỏa niềm tự hào về những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc; giáo dục đoàn viên thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên, luôn xung kích, sáng tạo nhằm góp phần tích cực vào quá trình phát triển đi lên của địa phương cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Luôn thực hiện tốt chế độ, chính sách

Xác định công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” là nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, những năm qua, phường Phú Cường luôn quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với các đối tượng người có công. Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường, cho biết đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc nên Đảng ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm. Hàng năm, các ban ngành, đoàn thể cũng triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho các đối tượng. Đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ phường thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Nhờ đó, đã kịp thời động viên tinh thần các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Để thực hiện công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho người có công đạt kết quả, ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND phường ban hành các kế hoạch, triển khai công tác chăm sóc người có công đến các ban ngành, đoàn thể. Sau khi có kế hoạch của phường về vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, 14 ban điều hành khu phố trên địa bàn đều triển khai đến tận hộ dân để vận động mọi người đóng góp. UBND phường còn vận động các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn chung tay, ủng hộ kinh phí, quà tặng. Trong đó có những đơn vị rất tích cực trong việc ủng hộ nguồn lực cho quỹ và quà tặng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn, như: 4 bang người Hoa, Trung tâm Điện máy Trung Thảo, trường Sĩ quan Công binh...

Cũng theo ông Duy, từ nguồn quỹ vận động được, phường đã mua quà để tặng cho các đối tượng chính sách, người có công vào dịp 27-7 hàng năm. Một phần quỹ để thực hiện sửa chữa, xây nhà tình nghĩa cho những gia đình còn khó khăn. Trung bình mỗi năm sẽ xây mới một căn và sửa chữa một căn nhà tình nghĩa.

Nhờ thực hiện tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” từ nhiều năm qua, phường Phú Cường luôn đạt danh hiệu “Phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ”. Để công tác này mang lại hiệu quả ngày càng cao hơn, lãnh đạo phường cho biết, thời gian tới phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; đồng thời tích cực thực hiện xã hội hóa các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động xã hội cùng chung tay trong công tác chăm lo, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người có công trên địa bàn.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên