Phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Nỗ lực vì một đô thị văn minh

Cập nhật: 16-01-2015 | 09:36:55

Cuộc vận động xây dựng Phường đạt chuẩn văn minh đô thị (PĐCVMĐT) thu hút sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một. Phường Phú Cường là một trong 3 phường được công nhận “PĐCVMĐT” năm 2014.

Ngay từ đầu năm, UBND phường đã lên kếhoạch tổ chức lễ phát động xây dựng “PĐCVMĐT” gắn liền cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) của phường. Phong trào đã ảnh hưởng tích cực đến đời sống cán bộ và nhân dân, hình thành nếp sống văn minh, môi trường văn hóa trong cộng đồng dân cư. Cụ thể năm 2013, có 3.925/4.179 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt tỷ lệ 94,08%, đến năm 2014, con số này là 3.910/4.166 đạt 94,35%. Con số danh hiệu “Khu phố văn hóa” và “Nhà trọ văn hóa” giữ vững 2 năm liền, 14/14 khu phố đạt KPVH, 25/25 khu nhà trọ đạt KNTVH.

Trao quà cho hộ nghèo ở phường Phú Cường. Ảnh: H.THUẬN

Các gia đình chấp hành tốt những quy định hiện hành về nếp sống văn minh trong tiệc cưới, tang lễ, lễ hội và nếp sống VMĐT. Những trường hợp lấn chiếm lề đường, cản trở giao thông, quảng cáo sai quy định gây mất mỹ quan đô thị đều được xử lý triệt để. Đội rác thải dân lập phát huy vai trò, bảo đảm vệ sinh môi trường cho địa bàn. Phường duy trì tốt các hoạt động văn nghệ quần chúng, thể dục thể thao, bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa... Hầu hết các gia đình đều nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, Trưởng ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH nhấn mạnh: “Xác định phường Phú Cường là trung tâm của thành phố, Đảng ủy - UBND phường đã tập trung lãnh đạo thực hiện phát triển toàn diện. Trong đó chú trọng công tác chỉnh trang đô thị và xây dựng nếp sống đô thị… Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, hưởng ứng phong trào địa phương luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt huy động sức mạnh đoàn kết toàn Đảng, toàn dân là then chốt cho thành công”.

Có thể nói phong trào TDĐKXDĐSVH, trong đó có cuộc vận động “PĐCVMĐT” đã thực sự đi vào đời sống người dân như những viên gạch kết thành nền tảng vững chắc cho sự phát triển. Đặc biệt phường Phú Cường được công nhận “PĐCVMĐT” đã trở thành động lực để cán bộ và nhân dân trên địa bàn nỗ lực hơn nữa, xây dựng phường Phú Cường ngày càng khởi sắc hơn.

HỒNG THUẬN - HỒNG THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên