Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Nỗ lực nâng cao mức độ hài lòng của người dân

Cập nhật: 05-02-2015 | 07:43:24

Trong những năm gần đây, Đảng ủy, UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một luôn chú trọng chỉ đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC). Nhờ đó, công tác CCHC trên địa bàn phường đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo thuận lợi cho người dân đến liên hệ để giải quyết các loại thủ tục hành chính (TTHC).

 CBCC UBND phường Phú Hòa (áo trắng) tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính

Theo đánh giá từ phía người dân, bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại phường đã bảo đảm phục vụ nhân dân theo hướng cởi mở, thân thiện. Anh Trần Văn Phi, khu phố 7, phường Phú Hòa, cho biết: “Khi đến liên hệ làm TTHC liên quan đến vấn đề đăng ký giấy khai sinh cho con, tôi được cán bộ, công chức (CBCC) phường hướng dẫn rất tận tình, chu đáo và sau đó nhanh chóng nhận được kết quả”. Người dân khi đến giao dịch tại bộ phận này luôn thấy những hình ảnh CBCC phường gần dân, vui vẻ, hòa nhã và nhiệt tình trong công việc. Khi gặp các vướng mắc, người dân cũng đều được CBCC hướng dẫn cụ thể, chi tiết.

Hiện nay, UBND phường Phú Hòa đang từng bước thực hiện và chờ thẩm định phê duyệt đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa hiện đại trong giải quyết TTHC trên địa bàn. Nhờ đó, công tác CCHC của phường đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2014, UBND phường đã giải quyết và xử lý trên 11.000 hồ sơ TTHC; trong đó chứng thực trên 8.200 hồ sơ, giải quyết 1.234 hồ sơ hộ tịch, trên 700 hồ sơ về nhà đất và các lĩnh vực khác. Ngoài ra, UBND phường đã thực hiện tốt ngày làm việc thứ bảy để tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân. Công tác rà soát TTHC, niêm yết công khai TTHC tại UBND phường cũng thực hiện tốt, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu những thủ tục cần thiết khi đến liên hệ làm giấy tờ.

Ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết, để đẩy mạnh công tác CCHC, thời gian qua, phường rất quan tâm đến công tác cán bộ. Hầu hết cán bộ phụ trách công tác CCHC của phường đều có trình độ đại học, trung cấp hoặc đang học đại học. UBND phường đã bố trí 11 chức danh cán bộ chuyên trách, 13 công chức, 22 cán bộ không chuyên trách. Xuất phát từ tình hình thực tế tại địa phương, UBND phường đã ký hợp đồng với 10 cán bộ. Công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC luôn được phường quan tâm. Ngoài việc cử cán bộ đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các lớp ngắn hạn, chương trình tập huấn, UBND phường đã tạo điều kiện cho 11 cán bộ tham gia các lớp đại học hành chính, xây dựng Đảng và chính quyền, trung cấp chính trị. Thông qua việc bồi dưỡng thường xuyên, CBCC của phường luôn thể hiện được hình ảnh của người cán bộ phục vụ nhân dân tận tâm, tận tình, gần dân, sát dân.

Cũng theo ông Ân, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác CCHC, ngoài việc nâng cao đạo đức, tác phong cho CBCC thông qua việc đẩy mạnh học tập, làm theo Bác theo chuyên đề năm 2015 “Trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”, UBND phường sẽ tiếp tục cử cán bộ đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn qua các lớp học, tập huấn do tỉnh và thành phố tổ chức. “UBND phường phấn đấu trong năm 2015 sẽ áp dụng thành công đề án Tổ chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa hiện đại. Do đó, trong thời gian tới, phường sẽ cử cán bộ học tập để vận hành tốt đề án này, nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của người dân đối với CBCC trong công tác xử lý, tiếp nhận và trả hồ sơ, thủ tục, đẩy mạnh CCHC tốt hơn nữa để phục vụ lợi ích chính đáng của nhân dân..”, ông Ân nói.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, thủ tục hành chính xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 

 H.VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
CBCC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên