Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một: Các câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 18-03-2020 | 09:44:46

Theo báo cáo của UBND phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân”, Đảng ủy - UBND phường đã chỉ đạo thành lập nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB). Điển hình như CLB Phòng chống tội phạm đã phát huy tốt vai trò trong việc hạn chế vi phạm pháp luật trong lứa tuổi thanh thiếu niên và vận động, giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi, sai phạm, tích cực đấu tranh tố giác tội phạm.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ phường đã xây dựng CLB Nữ chủ nhân nhà trọ ở khu phố 2, CLB Phòng chống tệ nạn mại dâm ở khu phố 3, CLB Các thành viên trong gia đình không tham gia vào các tệ nạn xã hội ở khu phố 9. Thành viên các CLB này đã triển khai nhiều văn bản pháp luật về phòng, chống các loại tệ nạn xã hội, mại dâm, cờ bạc, số đề, đánh nhau gây mất an ninh trật tự, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường...

UBND phường cũng đã chỉ đạo các lực lượng khác cùng Công an phường tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, karaoke, vũ trường, quán bar… Lực lượng chức năng của phường đã tổ chức 1.525 đợt kiểm tra tại nhà nghỉ, nhà hàng, quán cà phê… buộc chủ cơ sở cam kết không chứa chấp mại dâm, hoạt động không lành mạnh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên