Phường Phú Lợi (TX.TDM): Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được phường Phu Lợi, TX.TDM tiếp tục triển khai ngay từ đầu năm 2011.

Nhận thức rõ những thuận lợi, khó khăn của địa phương và để phong trào thực sự đi vào cuộc sống, Ban chỉ đạo phường tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về nội dung tiêu chuẩn gia đình văn hóa, khu phố văn hóa theo Quyết định 186 của UBND tỉnh thông quá nhiều biện pháp, hình thức phù hợp như: họp tổ, họp nhóm, đồng thời kết hợp tuyên tuyền, vận động qua các phương tiện thông tin đại chúng như đài truyền thanh, thông tin lưu động... nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của từng hộ gia đình, sau đó cho từng hộ đăng ký, từ đó ủng hộ và tham gia thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng của địa phương. Song song đó, Ban chỉ đạo phường thành lập tổ kiểm tra và chọn mỗi khu phố một hoặc hai tổ dân phố để khảo sát thực tế, đánh giá thực trạng, từ đó định hướng cho Ban vận động đời sống văn hóa các khu phố tiến hành củng cố, nâng cao chất lượng phong trào trong toàn phường.

Với những bước đi phù hợp, đúng đắn, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở phường Phú Lợi đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tệ nạn xã hội bị đẩy lùi, tình làng nghĩa xóm luôn gắn bó, ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng cao. Các phong trào xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, từng bước được củng cố và nâng lên đáng kể, góp phần làm cho diện mạo đô thị trong phường không ngừng đổi mới và phát triển. Tính đến nay, toàn phường có 3.794 hộ được công nhận khu phố văn hóa, đạt 92,3%, 4/7 khu phố được đề nghị trên công nhận khu phố văn hóa, đạt 44,44%, thu nhập bình quân đầu người ước đạt gần 17 triệu đồng/người/năm, giảm 168 hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh, vượt chỉ tiêu thị xã giao. Công tác y tế cũng được coi trọng, trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng giảm 0,48%. Để tạo môi trường cảnh quang xanh - sạch - đẹp, Ban chỉ đạo vận động trên 98% hộ dân thu gom rác, đã thực hiện 7/10 tuyến đường giao thông đô thị bằng nguồn kinh phí do Nhà nước và nhân dân cùng làm. Kinh tế phát triển, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân cũng được nâng lên đáng kể. Các khu phố đều có đội văn nghệ, có sân tập luyện thể dục, thể thao, phường có câu lạc bộ đờn ca tài tử, trung tâm văn hóa khang trang, đặc biệt phong trào tập thể dục dưỡng sinh rất phát triển. Song song đó, Ban chỉ đạo cũng tuyên tuyền, vận động nhân dân toàn phương thực hiện tốt Chỉ thị số 27 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 14 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Nhìn chung, tuy còn nhiều hạn chế, nhưng phường Phú Lợi đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2011. Những kết quả đạt được đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, bảo đảm an ninh trên địa bàn.

NGÔ BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên