Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Cập nhật: 09-05-2019 | 08:48:29

 Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở phường Phú Mỹ ngày càng lan tỏa, xuất hiện nhiều mô hình, cá nhân xuất sắc... Với sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường được giữ vững. Đặc biệt, tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm của người dân đã được nâng lên; nhiều nguồn tin có giá trị được người dân cung cấp giúp lực lượng công an phát hiện, xử lý nhiều vụ việc vi phạm pháp luật. Trong năm 2018, công an phường đã tiếp nhận 38 tin báo tố giác tội phạm, trong đó có 25 tin tiếp nhận trực tiếp, 13 tin báo qua điện thoại.

Hiện các mô hình phòng chống tội phạm ở địa phương ngày càng phát huy hiệu quả. Cụ thể như mô hình “Camera giám sát an ninh” với 8 mắt camera hoạt động trên tuyến đường An Mỹ - Phú Mỹ. Mô hình “Tổ liên gia phòng chống trộm” từ khi ra đời đến nay cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dân. Trong năm qua, mô hình này đã cung cấp cho công an phường 10 nguồn tin có giá trị về các đối tượng nghi vấn trộm, cướp tài sản và tệ nạn xã hội, qua đó bắt giữ được một đối tượng trộm cắp tài sản.

Một trong những mô hình “không mới” nhưng ngày càng ổn định về chất lượng, phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, đó là mô hình “CLB Phòng chống tội phạm”. Hiện tại, CLB có 12 thành viên hoạt động tích cực. Dù có công việc riêng nhưng các thành viên vẫn dành thời gian để tham gia tuần tra, truy bắt tội phạm. Với những thành viên làm việc ban ngày thì đêm về, họ sẵn sàng tham gia tuần tra, giữ bình yên cho bà con say giấc.

Anh Nguyễn Thành Kép, tham gia Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Mỹ đã được 10 năm. Anh cho biết thời gian gần đây tinh thần của các anh em trong đội ngày càng hăng hái. Họ đoàn kết, hỗ trợ nhau trong cuộc sống đời thường lẫn nhiệm vụ chung của đội. “Ngoài việc tuần tra, truy bắt các đối tượng phạm tội, các thành viên CLB còn tích cực phối hợp với các lực lượng khác, các ban ngành, đoàn thể của phường nhằm bảo đảm an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường”, anh Kép cho biết.

Chính nhờ những nỗ lực này mà trong năm 2018, CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Mỹ đã phối hợp công an phường bắt 29 đối tượng đánh bạc, 1 quán café hoạt động trá hình, bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản, 31 đối tượng dán quảng cáo trái phép; phối hợp giải quyết 8 vụ việc gây rối trật tự công cộng, mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Ông Nguyễn Hồng Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết: “Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Phú Mỹ trong những năm gần đây được giữ vững, không xảy ra điểm nóng; tội phạm về trật tự xã hội giảm nhiều so với cùng kỳ. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của địa phương ngày càng phát triển mạnh với sự tham gia tích cực của người dân. Bên cạnh đó, địa phương luôn chú trọng việc tuyên truyền pháp luật để vận động sức mạnh của người dân vào công tác này”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên