Phường Phú Tân, Tp.Thủ Dầu Một: Hiệu quả trong công tác chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 18-07-2017 | 10:01:44

Phường Phú Tân là một phường có diện tích rộng với nhiều tuyến đường vắng người qua lại, vì vậy thời gian gần đây nổi lên tình trạng cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản. Để ổn định tình hình, bảo vệ tốt khu vực trung tâm thành phố, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn về an ninh trật tự (ANTT) tại phường Phú Tân. Sau một thời gian ngắn triển khai công tác này, tình hình tội phạm trên địa bàn phường đã có những chuyển biến tích cực.

Là phường có diện tích lớn, nằm gần trung tâm Thành phố mới Bình Dương với nhiều khu tái định cư, khu công nghiệp, khu liên hợp đô thị, dịch vụ, hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển, phường Phú Tân nhiều năm nay đang chuyển mình đi lên nhanh chóng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, trong thời gian qua, ở phường Phú Tân đã nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về ANTT, nổi lên là nạn tụ tập đua xe, trộm cắp ở các khu nhà trọ, các vụ cướp giật về đêm ở các đoạn đường vắng. Chính vì vậy, Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn ở phường Phú Tân, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia vào công tác chuyển hóa địa bàn với quyết tâm đẩy lùi tội phạm.

Trên cơ sở đó, Công an phường đã phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông báo rộng rãi trong nhân dân từng khu dân cư về tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, khích lệ tinh thần tố giác tội phạm trong nhân dân, củng cố và phát huy vai trò của lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể quản lý, giáo dục các đối tượng vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, Công an phường còn tiến hành rà soát, lên danh sách, phân loại số đối tượng hình sự, đánh giá thực trạng tình hình ANTT để có kế hoạch, biện pháp chuyển hóa cụ thể ở địa bàn từng khu phố.

Lực lượng Công an phường Phú Tân kiểm tra hành chính một nhà trọ nhằm chủ động phòng chống tội phạm

Lực lượng Công an phường Phú Tân cũng đã phối hợp các lực lượng khác, tổ chức hàng chục lượt vũ trang ở các địa bàn trọng điểm, giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất ANTT. Bên cạnh đó, thông qua thông tin tố giác tội phạm của người dân và qua công tác tuần tra, Công an phường đã điều tra khám phá vụ án xảy ra trên địa bàn phường.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, ra quân quyết liệt, đến nay tình hình ANTT trên địa bàn phường đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình trộm cắp đã giảm đáng kể, nhờ công tác tuần tra vũ trang mà các vụ cướp về đêm đã không xảy ra.

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân phường Phú Tân, đến này tình hình ANTT trên địa bàn phường đã cơ bản được ổn định, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã có nét khởi sắc, quần chúng nhân dân đã tích cực hơn trong công tác phát hiện, tố giác tội phạm, để cùng với lực lượng công an giữ bình yên cho thành phố trung tâm.

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Tân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên