Phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một: Chuyển hướng kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch

Cập nhật: 13-08-2016 | 10:40:25

Theo Hội Nông dân phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một, hiện số diện tích vườn cây ăn trái trên địa bàn phường còn khoảng 175 ha. Để duy trì và phát triển vườn cây ăn trái, phường đã vận động nông dân tham gia tổ liên kết sản xuất cây ăn trái. Tổ liên kết hiện có 10 hộ tham gia, diện tích mỗi nhà vườn từ 5.000m2 đến 1 ha. Tham gia tổ liên kết, các hộ dân được hỗ trợ về giống, kỹ thuật trồng thực hiện quy trình sản xuất trái cây chất lượng cao. Hiện nay, các thành viên của Tổ liên kết sản xuất trái cây đang được xem xét nhận nguồn vốn 500 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh để phát triển, cải tạo vườn cây.

Bà Trần Thị Ni, Chủ tịch Hội Nông dân phường Tân An cho biết, việc chuyển hướng kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch được xem là giải pháp không những góp phần giúp nông dân trong phường tăng thêm nguồn thu nhập, mà còn nâng cao hiệu quả kinh tế vườn. Đây cũng là động lực thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị theo hướng bền vững của địa phương.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên