Phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Chủ động phòng ngừa tội phạm vùng giáp ranh

Cập nhật: 01-03-2018 | 10:33:16

Là địa bàn ở vùng giáp ranh với nhiều công nhân sinh sống và làm việc, nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, thời gian qua Công an (CA) phường Tân Bình đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.


CA phường Tân Bình tuần tra phòng ngừa tội phạm vùng giáp ranh

Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, CA phường Tân Bình đặc biệt quan tâm đến công tác chủ động phòng ngừa tội phạm ở khu vực giáp ranh với TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Theo đó, CA địa phương phối hợp với Ban điều hành các khu phố giáp ranh nắm tình hình ANTT để kịp thời có kế hoạch phòng ngừa tội phạm. Song song đó, CA phối hợp với khu phố và các câu lạc bộ chủ nhà trọ tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất tội phạm trộm cướp tài sản cho người ở trọ nắm rõ. Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản. CA phường cung cấp số điện thoại đường dây “nóng” để người dân cung cấp tin báo ANTT. Bên cạnh đó, CA còn thường xuyên trao đổi thông tin với CA địa phương giáp ranh để có kế hoạch phối hợp xử lý khi có vụ việc xảy ra.

Đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, CA phường tuyên truyền, vận động người kinh doanh phối hợp cung cấp thông tin khi phát hiện đối tượng nghi vấn, không cầm cố tài sản không rõ nguồn gốc. Cùng với các công tác trên, CA phường Tân Bình chú trọng đến công tác tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Nói về công tác này, Trung tá Đặng Minh Hợi, Trưởng CA phường Tân Bình, cho biết: “Vào những ngày trong và sau tết, người lao động về quê ăn tết nên nhiều khu nhà trọ, nhà dân trở nên vắng vẻ. Lợi dụng điều này, một số đối tượng bất lương tìm cách đột nhập phòng trọ lấy trộm tài sản. Bên cạnh đó, các tuyến đường cũng có ít phương tiện lưu thông, đây là cơ hội cho kẻ gian ra tay cướp giật tài sản người đi đường. Vì vậy, ngoài việc nhắc nhở người dân, chủ nhà trọ trông coi tài sản, chúng tôi còn phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ khu phố và dân quân thường xuyên tuần tra, kiểm tra các tuyến đường, khu vực trọng điểm phức tạp về ANTT để phòng ngừa tội phạm”.

Trung tá Hợi cho biết thêm thời gian qua, CA phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác tuần tra được 312 cuộc. Qua đó, lực lượng tuần tra đã phát hiện bắt giữ 10 vụ, 15 đối tượng trộm cắp tài sản; giải tán 24 nhóm tụ tập có biểu hiện đua xe; ngăn chặn 10 vụ, 26 đối tượng đánh nhau gây mất trật tự công cộng… Ngoài ra, CA phường còn kịp thời phát hiện và bắt “nóng” 4 vụ, 6 đối tượng cướp giật tài sản. Trong đó phải kể đến việc tuần tra việc bắt giữ 2 đối tượng, từ đó giúp CA TX.Dĩ An triệt xóa băng cướp nhí.

Trước đó, CA phường tuần tra trên đường Bùi Thị Xuân thì nghe tiếng tri hô cướp của chị Nguyễn Thị Hồng Th. (quê Kiên Giang) vừa bị 6 đối tượng áp sát giật điện thoại di động. Tổ tuần tra nhanh chóng tăng ga đuổi theo và bắt giữ được Phạm Đức Tài (SN 1999, quê Sóc Trăng) và Lê Kim Phát (SN 2001, ngụ phường Đông Hòa) cùng tang vật. Từ lời khai của Phát và Tài, CA TX.Dĩ An đã triệt xóa băng nhóm do Phạm Ngọc Thiện (SN 2001, quê Cà Mau) cầm đầu 6 đối tượng gây ra 15 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Dĩ An, TX.Thuận An và quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên