Phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Hoàn chỉnh hạ tầng, tạo đà cho kinh tế phát triển

Cập nhật: 30-03-2017 | 09:22:20

Từ một địa phương thuần nông, chỉ sau một thời ngắn kinh tế của phường Tân Bình, TX.Dĩ An đã có sự phát triển vượt bậc. Cơ cấu kinh tế của phường chuyển đổi theo hướng thương mại, dịch vụ- công nghiệp - nông nghiệp; trong đó thương mại, dịch vụ đóng vai trò chủ đạo.

Đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua phường Tân Bình, một trong những tuyến giao thông quan trọng giúp Tân Bình phát triển mạnh Ảnh: NHÂN QUANG

Cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ

Ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết, phường được thành lập ngày 13-1-2011, trên cơ sở xã Tân Bình cũ với tổng diện tích 1.036 ha. Sau khi lên phường, địa phương nhận được sự quan tâm đặc biệt của cấp trên trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Đến nay, hầu hết các tuyến đường quan trọng trên địa bàn kết nối với các địa phương khác đều đã được thi công hoàn chỉnh, đưa vào sử dụng như đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Bình Trị… tạo điều kiện và là động lực rất lớn để Tân Bình phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nên hầu hết các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn phường đến nay đã được nhựa hóa, người dân rất phấn khởi. Hàng năm, trên cơ sở nguồn kinh phí bảo trì đường bộ, địa phương còn thường xuyên tiến hành sửa chữa, nâng cấp đối với những tuyến đường trọng yếu để người dân đi lại thuận tiện, hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra và tạo vẻ mỹ quan đô thị.

Trên địa bàn phường Tân Bình, trường mầm non, trường tiểu học và trường trung học cơ sở được đầu tư xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục tại địa phương. Toàn phường có 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch và điện lưới quốc gia. Phường Tân Bình cũng vừa khánh thành và đưa vào sử dụng Trung tâm văn hóa nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, sinh hoạt lành mạnh của người dân địa phương.

 Ông Yêm cho biết, trong thời gian qua đã có nhiều dự án lớn đầu tư trên địa bàn phường Tân Bình, điển hình như dự án Khu dân cư Biconsi với quy mô 86 ha đã đưa vào sử dụng. Đây là một trong những dự án tạo điểm nhấn cho địa phương vì quy mô cũng như tính tiện ích của dự án. Mới đây nhất, dự án Khu dân cư Dịch vụ Thương mại Đông Bình Dương đã được chấp thuận triển khai trên địa bàn phường với quy mô 126 ha. Đây cũng là dự án được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực tiếp tục làm thay đổi bộ mặt của địa phương…

 Nơi thu hút nhiều người đến lập nghiệp

Với cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, cùng sự chỉ đạo của cấp trên và sự quyết tâm của địa phương nên cơ cấu kinh tế của phường Tân Bình đã có sự chuyển dịch mạnh mẽ, phù hợp với định hướng phường đã đề ra. Nếu trước đây, kinh tế nông nghiệp chiếm vai trò chủ đạo trong cơ cấu kinh tế của phường thì hiện nay ngành thương mại - dịch vụ giữ vai trò nòng cốt. Cụ thể, trong năm 2016, ngành thương mại - dịch vụ chiếm tỷ trọng 60%, ngành công nghiệp chiếm 30% và nông nghiệp chỉ chiếm 10% trong cơ cấu kinh tế của phường.

 Trong phát triển nông nghiệp, thời gian gần đây phường Tân Bình đã khuyến khích người dân ưu tiên phát triển những loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, vận động người dân không chăn nuôi trong khu dân cư để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường...

 Bằng những hướng đi đúng đắn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về thương mại - dịch vụ và công nghiệp, Tân Bình đang là điểm đến được nhiều người ngoài tỉnh lựa chọn. Theo lãnh đạo phường Tân Bình, hiện toàn phường có trên 60.000 dân, trong đó người dân địa phương chỉ hơn 10.000 người. Việc người dân ở các tỉnh, thành khác chọn Tân Bình là nơi để lập nghiệp, sinh sống là điều đáng mừng vì không chỉ làm cho tốc độ đô thị hóa ở địa phương ngày càng nhanh mà còn góp phần đưa Tân Bình ngày càng phát triển, thu nhập của người dân ngày càng được nâng lên.

NHÂN QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên