Phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Sẽ lắp đặt nắp cống theo từng giai đoạn

Cập nhật: 11-09-2018 | 08:55:19

* Mưa lớn cuốn trôi 2 người xuống cống

Cho rằng hàng chục tuyến đường giao thông với hệ thống mương thoát nước 2 bên đường không có nắp cống gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên địa bàn phường Tân Bình, TX.Dĩ An, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Qua phản ánh của người dân, đại diện chính quyền phường Tân Bình cho biết sẽ triển khai kế hoạch lắp đặt nắp cống theo từng giai đoạn, theo từng tuyến đường trên địa bàn trong thời gian tới. Ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết: “Thời gian qua, tại nhiều buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương đã phản ánh việc nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn không có nắp cống, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người dân đề nghị chính quyền cần lên kế hoạch để lắp đặt hệ thống nắp cống, bảo đảm an toàn trong việc đi lại, sinh hoạt”.


Theo kế hoạch của UBND phường Tân Bình, thời gian tới, địa phương sẽ khảo sát lại các tuyến đường để triển khai kế hoạch lắp đặt nắp cống

Theo ông Nguyễn Văn Yêm, hiện nay trên địa bàn phường Tân Bình có trên 20 tuyến đường chưa được lắp đặt nắp cống thoát nước hai bên đường. “Hơn 10 năm trước, từ nguồn vốn nhà nước và nhân dân cùng làm, địa phương đã xây dựng hơn 20 tuyến đường giao thông nông thôn; đường rộng 5m, có kẻ len đường, quy định tốc độ 20km/giờ cho phương tiện tham gia lưu thông. Theo đặc thù địa hình của địa phương thì có độ dốc trung bình 10%. Để tiện lợi cho việc thu gom nước trên mặt đường, dễ dàng trong việc thu gom rác ứ đọng trong cống thoát nước, chúng tôi phải thiết kế xây dựng cống thoát nước theo hình chữ U, kết cấu bê tông cốt thép có quy mô 60cm và không có nắp đậy. Vào thời điểm đó, dân cư còn thưa thớt nên chúng tôi chỉ xây dựng cống thoát nước không có nắp đậy. Tuy nhiên, đến thời điểm này khi phường đã lên đô thị, dân cư đông đúc, cống thoát nước không có nắp không còn phù hợp. Tới đây, chúng tôi sẽ xác định lại một số tuyến có dân cư đông để triển khai kế hoạch lắp đặt nắp cống thoát nước theo từng tuyến, nhất là những đoạn đường giao nhau. Nói vậy nhưng tiến độ thi công phải theo lộ trình hàng năm”, ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết.

lSáng 10-9, ông Huỳnh Hữu Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, cho biết cơn mưa lớn chiều ngày 9-9 đã khiến 2 người bị nước cuốn trôi xuống miệng cống. Người dân kịp thời cứu được 1 người. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng phường Khánh Bình phối hợp với các đơn vị tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của TX.Tân Uyên vớt được xác người thứ 2 đã chết từ trước đó.

Theo đó, vào khoảng 16 giờ ngày 9-9, anh Lâm Rong (26 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng một người bạn điều khiển xe máy lưu thông trên đường ĐH418. Khi đến đoạn giao nhau với đường Khánh Bình 26, phường Khánh Bình thì bị té ngã. Lúc này trời đổ cơn mưa lớn, nước chảy xiết đã cuốn hai thanh niên tới một miệng cống không có nắp đậy. Bạn anh Rong được người dân cứu vớt trong tình trạng bị thương nặng. Còn anh Lâm Rong bị cuốn xuống đường cống thoát nước. Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đã tìm thấy thi thể của anh Lâm Rong cách hiện trường gần 1km.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.QUANG - H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên