Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An: Vận động người dân mạnh dạn tố giác tội phạm

Cập nhật: 17-11-2020 | 08:11:29

Nhằm góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn, thời gian qua, Ủy ban MTTQVN phường Tân Đông Hiệp và công an địa phương đã phối hợp xây dựng nhiều mô hình tự quản về ANTT. Đến nay, phường Tân Đông Hiệp đã xây dựng được 5 mô hình tự quản về ANTT.

 CA phường Tân Đông Hiệp vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm

 Ông Phan Tấn Lộc, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Thông qua các mô hình tự quản do Ủy ban MTTQVN phường và công an địa phương thành lập đã góp phần thúc đẩy phong trào quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương phát triển rất mạnh. Từ đầu năm đến nay, phường Tân Đông Hiệp đã thành lập được 5 mô hình, gồm: Mô hình tự quản phòng, chống HIV/AIDS; mô hình sáng, xanh, sạch, đẹp; mô hình đội xung kích “Phòng, chống quảng cáo rao vặt sai quy định”; mô hình camera an ninh và mô hình lễ tang văn minh, tiến bộ và bảo vệ môi trường”.

Song song với việc duy trì hoạt động của các mô hình, nhằm truyền tải thông tin kiến thức pháp luật đến với người dân, Ủy ban MTTQVN phường Tân Đông Hiệp phối hợp với CA phường tổ chức họp nhân dân để tuyên truyền pháp luật. Từ đầu năm đến nay, phường đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được 10 buổi với 667 người dự; tuyên truyền pháp luật; tuyên truyên phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy; phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến các hộ dân, khu nhà trọ, tất cả nhà nghỉ, khách sạn, công ty, cây xăng, tiệm vàng, cơ sở có người nước ngoài cư trú, cơ sở thể hình, quán nhậu được 70 buổi với khoảng 14.000 lượt người dân tham dự. Cùng với đó, phường còn cấp phát gần 100.000 thư ngỏ tuyên truyền phòng chống tội phạm đến các hộ dân, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Trung tá Hà Hạnh Phúc, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Công tác phối hợp với Ủy ban MTTQVN phường luôn được chúng tôi quan tâm. Nhờ sự phối hợp đồng bộ mà phong trào toàn dân tích cực tham gia tố giác, đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn phát triển rất mạnh. Quan điểm của chúng tôi là luôn tạo niềm tin để người dân tích cực tham gia. Khi tiếp nhận được nguồn tin tố giác tội phạm của người dân, chúng tôi nhanh chóng tổ chức lực lượng tiến hành xác minh. Từ đầu năm đến nay, CA phường Tân Đông Hiệp đã tiếp nhận được 80 nguồn tin báo tố giác tội phạm của người dân, giúp lực lượng CA khám phá, bắt giữ 229 đối tượng phạm pháp trên các lĩnh vực trật tự xã hội, ma túy, kinh tế, cờ bạc. Để công tác này đạt hiệu quả cao, tới đây đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa trong việc chủ động và triển khai các kế hoạch vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên