Phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An): Điểm sáng tri ân người có công

Cập nhật: 12-07-2017 | 08:10:42

Thời gian qua, Tân Đông Hiệp là địa phương làm tốt công tác chăm lo đối tượng chính sách, người có công (NCC) của TX.Dĩ An bằng những việc làm thiết thực như vận động xây nhà tình nghĩa, chăm sóc sức khỏe NCC… Nhờ đó, Tân Đông Hiệp xứng đáng được nhận bằng khen của UBND tỉnh nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) vì đã có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh giai đoạn 2012-2017.

 

 Phường Tân Đông Hiệp phối hợp với các đơn vị khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, NCC

 Lễ giỗ truyền thống

Theo danh sách khen thưởng 23 xã, phường, đơn vị làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” sẽ được UBND tỉnh tặng bằng khen trong dịp 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chúng tôi tìm đến phường Tân Đông Hiệp để ghi nhận những hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tại thời điểm này, lãnh đạo và cán bộ phường đang gấp rút chuẩn bị cho Lễ giỗ liệt sĩ sẽ được tổ chức đúng vào ngày 27-7 tại Bia tưởng niệm liệt sĩ phường. Ông Đỗ Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường, cho biết đây là hoạt động truyền thống của địa phương nhằm tri ân những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Tại lễ giỗ sẽ có các hoạt động ôn lại truyền thống lịch sử; báo cáo công tác “Đền ơn đáp nghĩa” của phường trong năm 2016; dâng hương, dâng hoa tại bia ghi danh liệt sĩ; tuyên dương các gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu của phường.

Để các gia đình chính sách nhanh chóng an cư, lãnh đạo phường cũng đang giám sát, thi công xây dựng, sửa chữa 4 căn nhà tình nghĩa. Những căn nhà này được xây dựng với sự tài trợ của các nhà hảo tâm, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” thị xã và dự kiến sẽ trao tặng trước ngày 27-7 tới. Dịp này, phường cũng đã gửi thư ngỏ vận động các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tặng quà cho gia đình chính sách, NCC. Những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa to lớn giúp gia đình chính sách cảm nhận sự quan tâm của chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp dành cho mình.

Thực hiện kế hoạch 4 ổn định

Không chỉ dịp 27-7 địa phương mới có nhiều hoạt động dành cho gia đình chính sách, NCC mà công tác tri ân được thực hiện liên tục, thường xuyên. Theo đó, phường đã đưa ra kế hoạch thực hiện 4 ổn định cho NCC về nhà ở, sức khỏe, đời sống, tinh thần.

Xây dựng nhà ở cho NCC là công tác được sự ủng hộ đặc biệt của mọi tầng lớp nhân dân, thể hiện sự quan tâm, ưu ái của Đảng, Nhà nước đối với những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Kết quả, trong 5 năm Tân Đông Hiệp đã xây dựng 7 căn, sửa chữa 14 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn.

Thực hiện hướng dẫn hàng năm của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Dĩ An về việc đánh giá thành tích giữ vững danh hiệu “Phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và NCC”, UBND phường đã tổ chức điều tra nhà ở, đời sống sức khỏe, việc làm của gia đình chính sách. Kết quả, 99% gia đình chính sách có mức sống trung bình trở lên. Có được kết quả đó là nhờ phường có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho NCC, như: Phối hợp với các ban ngành, cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho đối tượng chính sách; thăm hỏi, tặng quà, động viên NCC, gia đình chính sách khi đau ốm hay những dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc…

Song song với chăm lo đời sống vật chất, chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho NCC trên địa bàn phường được thực hiện thường xuyên. Phường phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng với số tiền hàng chục triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, địa phương còn tổ chức chọn 105 lượt NCC đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng và chăm sóc NCC tỉnh Khánh Hòa; đưa thương binh về nguồn để gặp gỡ đồng chí, đồng đội...

 “Những việc làm thiết thực trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của các cấp, các ngành và nhân dân Tân Đông Hiệp với những đóng góp, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, giúp NCC ổn định cuộc sống mà còn là hình thức giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho các thế hệ, góp phần xây dựng quê hương phát triển bền vững”.

(Ông Đỗ Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp)

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên