Phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Người dân cảnh giác tình trạng trộm “nóng” xe máy

Cập nhật: 26-08-2019 | 09:16:08

Gần đây, trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp liên tục xảy ra tình trạng mất trộm xe máy khiến người dân bức xúc. Đáng nói, mặc dù người dân đã sử dụng nhiều biện pháp chống trộm nhưng kẻ gian vẫn có “đồ nghề” để vô hiệu hóa thiết bị chống trộm.


Từ ngày xe máy bị trộm “hụt”, anh Vinh sử dụng thêm hệ thống chống trộm

Từ ngày mất chiếc xe máy mới mua hiệu Sirius, anh Nguyễn Văn Thắng (31 tuổi, tạm trú ở khu phố Chiêu Liêu) như người “mất hồn”. Anh Thắng buồn rầu kể: “Tôi mua chiếc xe trên hơn 20 triệu đồng, mới trả góp được hơn 10 triệu đồng. Ngày có xe mới, tôi phấn khởi lắm vì công việc chạy xe ôm được thuận lợi hơn. Niềm vui ấy không được bao lâu thì phương tiện kiếm cơm của tôi đã bị kẻ gian lấy mất. Ngoài việc khóa cổ xe, tôi còn cẩn thận khóa đĩa bánh trước nhưng vẫn bị kẻ gian cắt khóa”.

Ở cùng khu dãy trọ với anh Thắng, anh Trần Đại Vinh (23 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) may mắn hơn vì bắt được đối tượng trộm xe nên giữ được lại xe máy. Vì phòng trọ chật chội nên hai anh Thắng và anh Vinh thường để xe máy ngoài hành lang nhà trọ như bao nhiêu người khác trong dãy trọ. Ngoài việc khóa cổng nhà trọ, hai anh còn dùng ổ khóa “xịn” để khóa phanh đĩa bánh trước. Riêng chiếc xe máy hiệu Exciter của anh Vinh còn trang bị thêm hệ thống báo động. Rạng sáng ngày 12-8, một người dân trong dãy trọ thức giấc phát hiện hai xe máy bị mất nên báo cho anh Vinh và anh Thắng. Từ tín hiệu định vị, anh Vinh phát hiện xe máy của mình ở cách phòng trọ khoảng 800m nên cùng nhiều người dân trong dãy trọ chia nhau đi tìm. Ít lâu sau, anh Vinh phát hiện hai nam thanh niên đang tìm cách khởi động xe máy của mình. Lúc này anh Vinh cùng người dân tri hô bắt được một đối tượng giao cho Công an phường Tân Đông Hiệp xử lý theo quy định. Được biết, trước đây dãy trọ này đã từng xảy ra một vụ trộm phá khóa đột nhập vào phòng trọ lấy trộm nhiều tài sản có giá trị.

Tương tự, anh Bùi Thanh Sang (21 tuổi, ngụ khu phố Đông Chiêu) cũng bị kẻ gian lấy trộm xe máy hiệu Exciter vào tối ngày 20-8. “Trước đây, mỗi khi về nhà tôi đều dẫn xe vào sân rồi khóa cửa cẩn thận và thường xuyên quan sát camera để đề phòng kẻ gian. Hôm đó, tôi đi làm về mệt lại gặp trời mưa nên chỉ dẫn xe vào sân nhưng không khóa cửa. Sau khi vệ sinh cá nhân xong thì tôi phát hiện xe máy đã bị kẻ gian đẩy đi. Tôi chỉ mong sao may mắn tìm lại được chiếc xe để có phương tiên đi làm” anh Sang nhớ lại.

Theo tin báo của người dân, từ ngày 16 đến ngày 23-8, trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp đã xảy hàng chục vụ trộm “nóng” xe máy. Các khu phố Tân Long, Chiêu Liêu, Đông Chiêu là những “điểm nóng” thường xuyên xảy ra mất xe. Người dân địa phương cho biết vào những ngày trời mưa là khoảng thời gian xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy nhất.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên