Phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Nỗ lực triệt xóa quán “cà phê đèn mờ”

Cập nhật: 06-04-2015 | 10:16:59

Từ đầu năm đến nay, với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, Công an (CA) phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã liên tiếp ra quân triệt xóa hàng loạt quán “cà phê đèn mờ” hoạt động trá hình. Tình trạng quán “cà phê đèn mờ” dọc tuyến đường ĐT743 qua địa phương này đã tồn tại dai dẳng, các chủ quán luôn có nhiều chiêu trò để đối phó với cơ quan chức năng.

Một đối tượng có hành vi chứa mại dâm bị CA phường Tân Đông Hiệp
bắt quả tang
. Ảnh: T.QUANG

Tăng cường kiểm tra, xử phạt

Trung úy Bùi Tuấn Kiệt, Tổ trưởng Tổ cảnh sát phòng chống tội phạm CA phường Tân Đông Hiệp cho biết, từ đầu năm đến nay CA phường và đội liên ngành 814 đã tiến hành 83 đợt kiểm tra các quán cà phê, hớt tóc thanh nữ trên địa bàn. Trung bình mỗi ngày lực lượng tiến hành từ 2 - 3 đợt kiểm tra. Qua 83 đợt kiểm tra, đã phát hiện 83 trường hợp vi phạm các lỗi như chủ quán không ký hợp đồng lao động với nhân viên, quán thiếu ánh sáng… Từ đầu năm đến nay CA phường Tân Đông Hiệp đã lập danh sách 150 tiếp viên quán và gửi về nơi cư trú của họ để chính quyền địa phương phối hợp quản lý.

Cũng theo trung úy Kiệt, hiện nay KP Chiêu Liêu là một trong những địa bàn có nhiều quán “cà phê đèn mờ”. Chủ quán là những người từ địa phương khác đến đây thuê đất mở quán. Khách hàng của các quán này phần lớn là cánh tài xế xe tải đường dài. Trước thực trạng này, CA địa phương đã tung lực lượng tiến hành khảo sát, thông kê. Nếu phát hiện quán nào có biểu hiện kích dục sẽ lên phương án triệt phá. Nhờ vậy mà thời gian qua tình hình ở đây đã được “hạ nhiệt”.

Trong khi đó, trung tá Nguyễn Văn Hây, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp cho rằng, hiện nay, trước sự quyết liệt của CA địa phương, nhiều chủ quán đã tìm cách đối phó. Họ cử tiếp viên ra tiếp khách nhưng không lấy tiền mà chỉ “xin nước”. Trung bình mỗi khách bị tiếp viên “xin” từ 5 - 7 ly nước, tương đương từ 100.000 - 140.000 đồng cho một lần “trò chuyện thân mật”. Theo trung tá Nguyễn Văn Hây, từ đầu năm, CA phường đã xây dựng kế hoạch triệt xóa các điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn. Đối với những quán hoạt động mại dâm mà CA đã triệt phá, CA sẽ thông báo cho khu phố biết để Ban điều hành khu phố vận động chủ đất không cho các đối tượng khác thuê mặt bằng nếu như nhận thấy hoạt động mờ ám; buộc các chủ đất làm cam kết và chịu trách nhiệm để họ kiểm tra, nhắc nhở người thuê mặt bằng. Đối với tiếp viên, gái bán dâm, sau khi lập hồ sơ thì gửi thông báo về nơi đối tượng này đăng ký thường trú. Ngoài ra, CA phường thường xuyên thực hiện tuần tra nhằm nhắc nhở và kịp thời phát hiện các quán có hoạt động mờ ám… Nhờ thực hiện hàng loạt biện pháp nghiệp vụ trên mà thời gian qua tình hình ở địa bàn đã có bước chuyển biến tích cực, được người dân đánh giá cao.

Kiên quyết xử lý

Theo báo cáo của CA phường Tân Đông Hiệp, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 1 vụ mại dâm, 3 vụ kích dục tại các quán cà phê, tiệm hớt tóc thanh nữ trên địa bàn. Năm 2014, lực lượng chức năng đã triệt phá 9 vụ, bắt 11 đối tượng liên quan đến hành vi môi giới mại dâm; triệt phá 15 tụ điểm cà phê kích dục, lập hồ sơ chuyển cấp trên ra quyết định xử phạt.

Trung tá Nguyễn Văn Hây cho rằng nhằm triệt xóa các quán trá hình, CA địa phương càng phải tăng cường các biện pháp nghiệp vụ. Vì lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh “cà phê đèn mờ” này khá lớn nên hiện nay nhiều chủ quán đã nghĩ ra nhiều cách đối phó. Trước vấn đề này, CA phường Tân Đông Hiệp đã tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người dân kịp thời báo tin cho CA địa phương khi phát hiện quán có hoạt động đáng ngờ; quán triệt cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong CA phường và các lực lượng khác nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công, chấp hành nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo; không để bị lôi kéo, mua chuộc…

Có thể nói, tình hình an ninh trật tự ở phường Tân Đông Hiệp thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Để công tác tấn công tội phạm, đặc biệt là về tệ nạn xã hội ở địa phương này đạt hiệu quả, rất cần sự chung tay của người dân, chính quyền và cần phải thực hiện thường xuyên, lâu dài.

Nhân viên quán cà phê tiếp khách trong… nhà nghỉ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 13 giờ ngày 22-1, CA phường Tân Đông Hiệp kiểm tra hành chính nhà nghỉ L.A. tại KP.Tân Long, Tân Đông Hiệp và bắt quả tang Q.T.Đ. (SN 1993, quê Thanh Hóa) có hành vi bán dâm cho khách. Đ. là nhân viên của quán cà phê Dạo Khúc tại KP.Tân Long, phường Tân Đông Hiệp. Ngày hôm đó khách đến quán uống nước và đặt vấn đề với Đ. về việc mua bán dâm. Khi cả hai đến nhà nghỉ thực hiện hành vi thì bị bắt quả tang. Quán cà phê Dạo Khúc do bà Nguyễn Thị Thu (SN 1977, ngụ TP.HCM) làm chủ. Mỗi lần đi tiếp khách, Đ. được 300.000 đồng, khi về quán phải nộp cho Thu 50.000 đồng theo quy định chung mà Thu đưa ra với các nữ tiếp viên trong quán Dạo Khúc. Vụ việc đã được chuyển đến CA TX.Dĩ An thụ lý điều tra theo thẩm quyền.


NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
xin các cơ quan chức năng can thiệp và giải quyết triệt để để các bạn gái không bị đưa vào thế đã rồi..., tất cả các quán cà phê tại miễu chiêu liêu đều là quán cà phê ôm...
phạm xuân ánh (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên