Phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên: Tập trung chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 16-01-2016 | 09:08:54

Giai đoạn 2014-2015, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên đã đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng, chỉnh trang đô thị, góp phần hoàn thành chương trình phát triển đô thị của TX.Tân Uyên nói riêng và Bình Dương nói chung trong 2 năm qua. Trong giai đoạn 2016- 2020, phường Tân Phước Khánh sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội một cách đồng bộ theo hướng hiện đại nhằm hoàn thành kế hoạch phát triển đô thị của địa phương trong 5 năm tới.

 Thực hiện xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng chỉnh trang đô thị đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị phường Tân Phước Khánh. Trong ảnh: Một tuyến đường nội ô của phường Tân Phước Khánh. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

 Chú trọng đầu tư hạ tầng

Là phường nằm trong khu vực phát triển đô thị phía nam của TX.Tân Uyên, đến nay trên địa bàn phường Tân Phước Khánh đã có nhiều quy hoạch chung được xây dựng và phê duyệt như trụ sở UBND, trạm y tế, các đơn vị hành chính sự nghiệp… Bên cạnh đó, hệ thống giao thông trên địa bàn phường phát triển khá đồng bộ, tổng chiều dài các tuyến đường chính là 42,95km, mật độ đường đạt khoảng 1,6km/1.000 dân; có 2 tuyến đường tỉnh đi qua gồm ĐT746 và ĐT747B với tổng chiều dài 2,99km. Trên địa bàn phường còn có 4 tuyến đường thị xã quản lý gồm ĐH402, ĐH403, ĐH417 và ĐH405 với tổng chiều dài 9,55km. Đối với các tuyến đường nội thị, hiện nay toàn phường có 43 tuyến với tổng chiều dài 30,41km.

Về hệ thống thoát nước, trên địa bàn phường hiện có 1 hệ thống thoát nước chung là suối chợ Tân Phước Khánh được đầu tư cơ bản bảo đảm việc thoát nước chung cho địa phương. Tuy nhiên, hệ thống thoát nước trên các tuyến giao thông do TX.Tân Uyên và phường quản lý nhìn chung chưa được đầu tư tốt, vì vậy chưa đáp ứng được nhu cầu tiêu thoát nước trên các tuyến giao thông. Trong khi đó, đường ĐT746 tuy có hệ thống thoát nước dọc nhưng do đã đầu tư xây dựng từ trước năm 2000, tiết diện cống nhỏ không còn phù hợp nhu cầu thoát nước hiện nay nên đoạn đi qua phường thường xuyên bị ngập sâu khi trời mưa.

Phường đã đề nghị TX.Tân Uyên quan tâm đầu tư hệ thống thoát nước trên các tuyến đường chính do thị xã quản lý nhằm bảo đảm cho việc thoát nước và bảo đảm an toàn cho việc đi lại của người dân. Phường Tân Phước Khánh cũng kiến nghị thị xã tiếp tục thực hiện việc nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước khu tái định cư (khu phố Khánh Lộc) và hệ thống thoát nước cống Cầu Xéo (khu phố Khánh Lợi). Đây là 2 đoạn suối nhánh có trong phương án thi công nạo vét suối chợ Tân Phước Khánh nhưng đã tạm ngưng.

Hiện nay, trên các tuyến đường chính trực thuộc tỉnh và TX.Tân Uyên quản lý đi qua địa bàn phường Tân Phước Khánh cơ bản đã được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng như tuyến ĐT746, ĐT747, ĐH402... Bên cạnh đó, hệ thống viễn thông của phường cũng được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của người dân và doanh nghiệp tại địa phương.

Theo ông Võ Hoàng Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, trong giai đoạn 2014-2015 phường đã tập trung thực hiện công tác xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng, chỉnh trang đô thị góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của phường, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo điều kiện cho kinh tế của phường phát triển.

Phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại

Trong kế hoạch phát triển đô thị giai đoạn 2016-2020, phường Tân Phước Khánh sẽ tập trung đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội một cách đồng bộ theo hướng hiện đại; cùng với đó đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và triển khai thực hiện hoàn thành đưa vào sử dụng các dự án, khu dân cư, tái định cư đã được phê duyệt. Phường cũng sẽ tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp với phát triển đô thị của địa phương.

Ông Minh cho biết thêm, trong thời gian tới phường Tân Phước Khánh sẽ quan tâm phát triển kiến trúc phù hợp với điều kiện tự nhiên, địa lý của phường, gắn kết với cảnh quan thiên nhiên nhằm góp phần giữ gìn cân bằng sinh thái, bảo vệ môi trường. UBND phường cũng chủ động phối hợp cùng với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường của TX.Tân Uyên, Trung tâm Quy hoạch trực thuộc Viện Quy hoạch và phát triển đô thị Bình Dương rà soát, điều chỉnh quy hoạch kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2015-2020); thực hiện tốt công tác quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cho phù hợp với quy hoạch chung của thị xã về việc “Phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Nam Tân Uyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Giai đoạn 2016-2020, phường Tân Phước Khánh cũng quan tâm phát triển không gian đô thị gắn liền với việc phát triển ở từng khu phố. Bên cạnh đó, phường sẽ chỉnh trang lại các công trình đã hình thành theo hướng đô thị chuẩn, bê tông hóa các tuyến đường nội ô, đường giao thông do phường quản lý; quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước hoàn chỉnh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, bảo quản vệ sinh vỉa hè lòng lề đường. Địa phương cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các công trình trọng điểm trên các lĩnh vực giáo dục, y tế… nhằm bảo đảm có hạ tầng đồng bộ kết nối vào hạ tầng của đô thị.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên