Phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên: Tập trung đẩy lùi ma túy trong cộng đồng dân cư

Cập nhật: 02-07-2019 | 09:15:17

Với sự nỗ lực của lực lượng Công an phường, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn phường Tân Phước Khánh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần từng bước kiềm chế, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Công an phường Tân Phước Khánh luôn gặp gỡ trao đổi, vận động thanh niên trên địa bàn tránh xa ma túy

Với hệ thống giao thông thuận lợi, trong những năm qua, phường Tân Phước Khánh đã có bước phát triển khá toàn diện về kinh tế - xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Song song đó, tình hình ANTT trên địa bàn cũng có nhiều diễn biến phức tạp, các loại tội phạm hoạt động manh động, thủ đoạn tinh vi, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma túy.

Theo đại úy Huỳnh Nhật Linh, Trưởng Công an phường Tân Phước Khánh, hiện nay phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy hết sức tinh vi, khó lường, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác điều tra, khám phá… Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh, phòng chống ma túy, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng nghị quyết, ban hành các kế hoạch, huy động các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy.

Một trong những biện pháp được Công an phường triển khai thực hiện thường xuyên, có hiệu quả là tổ chức phát động các đợt tuyên truyền sâu rộng về hiểm họa của tệ nạn ma túy; tác hại của các loại ma túy tổng hợp, chất hướng thần và một số chất ma túy mới đến các tầng lớp nhân dân. “Công an phường chủ động nắm chắc địa bàn, tổ chức đấu tranh ngăn chặn ma túy thẩm lậu vào địa bàn, tội phạm lợi dụng các tuyến giao thông để vận chuyển trái phép chất ma túy… Lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên nắm bắt tình hình từng tổ dân phố, quản lý chặt số đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy để có phương pháp đấu tranh. Hàng năm, Công an phường mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy, kiểm tra phát hiện, xử lý kịp thời tội phạm lợi dụng loại hình dịch vụ trong các khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke… để tổ chức sử dụng các chất ma túy. Đồng thời tổ chức kiểm soát chặt chẽ các hoạt động mua bán, sử dụng các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, việc điều chế và sản xuất ma túy trên địa bàn”, đại úy Huỳnh Nhật Linh cho biết thêm.

Lực lượng công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục, cải tạo người phạm tội, nhất là thanh thiếu niên lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. Qua đó, đã làm tốt công tác quản lý, giáo dục, động viên, giúp đỡ người lầm lỗi tại địa phương, giúp họ không tái phạm.

Việc nhân rộng các mô hình phòng, chống ma túy cũng được Công an phường và Phường đoàn phát động, triển khai thực hiện mang lại hiệu quả tích cực. Lực lượng công an đã phối hợp Đoàn Thanh niên chủ động xây dựng kế hoạch, tiến hành khảo sát, phân loại thanh niên chậm tiến, thanh niên sau cai nghiện ở địa phương. Thông qua các câu lạc bộ, tổ, nhóm làm tốt công tác cảm hóa, giúp đỡ, tuyên truyền nâng cao nhận thức để mỗi cá nhân nhận biết được bản chất, tác hại và sự nguy hiểm của ma túy đối với sức khỏe, từ đó tạo chuyển biến về nhận thức, giúp nhiều thanh niên từ bỏ, tránh xa ma túy.

Cùng với việc thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, lực lượng Công an phường Tân Phước Khánh thực hiện rà soát, phân loại người nghiện ma túy; thường xuyên gọi hỏi, răn đe, cho làm cam kết không tái phạm; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích cho người nghiện về tác hại của ma túy; tổ chức vận động, giúp đỡ người nghiện ma túy cai nghiện và quản lý, hỗ trợ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Với quyết tâm cao, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng Công an phường đã bắt giữ, xử lý 9 vụ, 28 đối tượng vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Ngoài ra, lực lượng Công an phường đã lập hồ sơ đưa vào diện quản lý 5 đối tượng, lập hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 4 trường hợp.

Bà Bùi Ngọc Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết thời gian vừa qua lực lượng Công an phường đã làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn. Ngoài việc thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp quyết liệt đối với tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, Công an phường đã chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác phòng ngừa ngay từgia đình, nhàtrường, cộng đồng dân cư, tập trung vào nhóm đối tượng nguy cơ cao như học sinh, sinh viên, người lao động có nghề nghiệp không ổn định. Bên cạnh đó, cũng đã kịp thời phát hiện vànhân rộng những mô hình, cánhân tiêu biểu trong phòng, chống ma túy.

 THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên