Phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên): Nâng cao hiệu quả công tác tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 03-11-2018 | 10:20:22

Thực hiện Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), Ban tổ chức đề án phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) đã chú trọng công tác vận động, tuyên truyền, duy trì và đổi mới hình thức sinh họat chi hội. Từ đó, thu hút ngày càng nhiều hơn công nhân lao động tham gia sinh hoạt tại các chi đoàn, chi hội ở địa phương.


TNCN tham gia hoạt động do Đoàn phường Thái Hòa tổ chức.
Ảnh: K.T

Trong thời gian qua, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường Thái Hòa đã tập trung làm tốt công tác tổ chức; trong đó chỉ đạo Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp phụ nữ phường phối hợp chặt chẽ với các khu phố, cơ sở nhà trọ, tạo điều kiện thuận lợi, vận động TNCN, duy trì sinh hoạt cho các chi đoàn, chi hội đạt hiệu quả. Trong năn 2018, Ban tổ chức đề án phường cũng đã kiện toàn cán bộ thực hiện đề án với 42 cán bộ, lực lượng nòng cốt tham gia hoạt động sinh hoạt chi đoàn, chi hội và 84 cộng tác viên tham gia thực hiện đề án trên địa bàn phường.

Đối với công tác sinh hoạt chi hội, đội thanh niên tình nguyện, cán bộ nòng cốt đã phối hợp cùng các chi đoàn khu phố tổ chức cho đoàn viên, hội viên giao lưu sinh hoạt tại các khu nhà trọ vào mỗi tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Thời gian qua, phường cũng đã duy trì những mô hình, cách làm hiệu quả trong sinh họat chi hội. Cụ thể, phường tổ chức cho các chi đoàn, chi hội TNCN, chi hội nữ công nhân giao lưu với nhau bằng các hình thức trò chơi dân gian, rút thăm trúng thưởng, sinh hoạt tập thể. Bên cạnh đó, tại các chi hội cũng tổ chức hoạt động văn nghệ, sinh nhật tặng quà cho các hội viên có ngày sinh nhật trong tháng, giúp các hội viên TNCN có không khí ấm áp trong ngày sinh nhật; đồng thời, gặp gỡ và tuyên dương các mô hình sinh hoạt mới hiệu quả, gương cán bộ hội điển hình trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN. Trong nội dung sinh hoạt, các chi hội nữ công nhân còn kết hợp tuyên truyền 4 phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”...

Vào những buổi sinh hoạt chi hội công nhân nhà trọ, Ban tổ chức đề án phường còn lồng ghép triển khai công tác chuyển hóa địa bàn, các âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của các loại tội phạm và một số vấn đề xã hội liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội... Những hoạt động tuyên truyền này đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực đối với công nhân lao động ở trọ, thu hút đông đảo TNCN trên địa bàn tham gia… Nổi bật, trong năm 2018, Ban tổ chức đề án phường đã thành lập được khu nhà trọ kiểu mẫu Bảy Tài nhằm chăm lo đời sống công nhân lao động ở trọ; đồng thời, duy trì các hoạt động trao tặng quà cho TNCN và con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội và các dịp lễ, tết.

Nhờ làm tốt công tác tổ chức, đổi mới nội dung sinh hoạt chi đoàn, chi hội và đẩy mạnh công tác chăm lo cho công nhân nói chung, TNCN nói riêng đã tạo lòng tin cho người lao động, từ đó thu hút TNCN tham gia sinh hoạt chi đoàn, chi hội nhiều hơn. Hiện nay, trên địa bàn phường có 36 chi hội, chi đoàn; trong đó có 2 chi đoàn thanh niên xa quê, 13 chi hội TNCN, 4 chi hội TNCN trong doanh nghiệp, 17 chi hội nữ công nhân với tổng số hơn 1.000 đoàn viên, hội viên. Các chi đoàn, chi hội đều duy trì khá tốt chế độ hội họp, sinh hoạt định kỳ theo đúng thời gian.

Trong thời gian tới, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết TNCN phường Thái Hòa sẽ phối hợp tổ chức tư vấn pháp luật cho hội viên thanh niên, nữ công nhân tại các khu nhà trọ; duy trì chế độ sinh hoạt các chi hội, từng bước nâng cao chất lượng và nội dung sinh hoạt. Mặt khác, Ban tổ chức cũng xây dựng thêm các mô hình mới, nắm bắt tình hình tư tưởng TNCN, cũng như có hướng hỗ trợ việc làm tại các chi hội để phát triển thêm số lượng hội viên.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên