Phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Đẩy nhanh phát triển thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 03-04-2017 | 14:49:01

2 năm trở lại đây, lĩnh vực thương mại - dịch vụ (TMDV) của phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên đã có sự phát triển mạnh. Nhiều tuyến đường trên địa bàn được mở rộng, nâng cấp; điện chiếu sáng công cộng được lắp đặt dọc 2 bên đường chính; cửa hàng, quán ăn xuất hiện ngày một nhiều… cho thấy sự khởi sắc của một vùng đất vốn thuần nông trước đây.

Đường giao thông qua phường Thạnh Phước được đầu tư mạnh đã tạo điều kiện cho TMDV nơi đây phát triển Ảnh: THANH HỒNG

Ông Huỳnh Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước, cho biết thời gian qua địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi để TMDV phát triển, cụ thể là UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là bộ phận “một cửa” để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến giao dịch, đồng thời thu hút các thành phần kinh tế đầu tư vào địa phương. Bên cạnh đó, phường luôn nỗ lực làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh an tâm buôn bán, mở rộng sản xuất, kinh doanh; cùng với đó tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người kinh doanh không buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại... Nhờ đó đến nay, cơ cấu kinh tế của phường chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, TMDV, giảm tỷ trọng nông nghiệp, đáp ứng đúng mục tiêu phát triển của TX.Tân Uyên và địa phương.

Hiện nay, toàn phường Thạnh Phước có 400 hộ kinh doanh TMDV và 2 chợ truyền thống là Tân Lương và Dư Khánh. Năm 2016, tổng giá trị sản xuất công nghiệp của phường đạt 102,6% kế hoạch; tổng doanh thu TMDV đạt 102% so với kế hoạch năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 41 triệu đồng.

Mới chuyển sang kinh doanh hàng tạp hóa và cho thuê nhà trọ từ 2 năm trở lại đây, chị Hồng Đào, chủ một cửa hàng tạp hóa ở phường Thạnh Phước, cho hay năm 2014 chị mở tiệm kinh doanh gạo. Những ngày đầu kinh doanh chị gặp nhiều khó khăn do ít khách. Đến năm 2015, trên địa bàn phường công ty, xí nghiệp xuất hiện nhiều đã tạo điều kiện phát triển mạnh, … nên gia đình chị mạnh dạn xây nhà trọ, đầu tư mở rộng cửa hàng tạp hóa và nhập thêm hàng tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn. “Nhờ giữ được chữ tín với khách hàng và hàng hóa bày bán khá đầy đủ, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, 2 năm qua cửa hàng của tôi cho thu nhập khá, doanh thu từ cho thuê nhà trọ và buôn bán nhỏ trên 120 triệu đồng/năm. Cuộc sống của gia đình tôi nhờ đó đã được cải thiện và nâng cao”, chị Đào chia sẻ.

Với mục tiêu tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp - TMDV và nông nghiệp, phường Thạnh Phước đang tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017, như trong cơ cấu kinh tế tỷ trọng ngành công nghiệp tăng 2%, TMDV tăng 3%, nông nghiệp giảm 2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng trở lên... Để đạt được mục tiêu này, phường Thạnh Phước đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng, các tuyến đường nhánh theo kế hoạch; tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn và người dân trong phường mở rộng sản xuất, kinh doanh. Địa phương cũng sẽ thực hiện hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, đồng thời phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông nông thôn theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường…

Lập biên bản 15 điểm kinh doanh vi phạm về thương mại

3 tháng đầu năm 2017, phường Thạnh Phước tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra điểm kinh doanh tạp hóa, tiểu thương tại 2 chợ Tân Lương và Dư Khánh. Kết quả kiểm tra cho thấy, nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn chấp hành tốt quy định pháp luật về thương mại. UBND phường cũng đã tổ chức cho 27 điểm kinh doanh ký cam kết không mua bán hàng gian, hàng giả, gian lận thương mại... Bên cạnh đó, phường Thạnh Phước đã kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại 54 cơ sở, kết quả phường đã lập biên bản và nhắc nhở 15 điểm kinh doanh vi phạm về đăng ký kinh doanh, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, niêm yết giá...

 

 THANH HỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên