Phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Đi lên từ truyền thống

Cập nhật: 19-03-2016 | 08:28:51

Từ một địa phương thuần nông, phường Thạnh Phước đang có bước chuyển mình mạnh mẽ. Truyền thống anh hùng, sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện các mục tiêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường chính là chìa khóa quan trọng để phường vươn lên trong quá trình đô thị hóa.

 Đến Thạnh Phước hôm nay có thể nhận thấy sự nhộn nhịp của một đô thị đang từng bước được hoàn thiện. Trong năm 2015, tổng giá trị sản xuất công nghiệp của phường đạt 102,78%; tổng doanh thu trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ đạt 102,22%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ sử dụng điện, nước hợp vệ sinh đạt 100%. Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước, truyền thống anh hùng, sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân trong việc tập trung thực hiện các chỉ tiêu theo nghị quyết của Đảng bộ, HĐND là yếu tố quan trọng hàng đầu. Phường đã xây dựng các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội bám sát với tình hình thực tế địa phương theo định hướng công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp; tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là các tuyến đường kết nối với các khu, cụm công nghiệp, bến cảng để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển, cho nhân dân sản xuất.

Hạ tầng giao thông phường Thạnh Phước đã và đang được đầu tư đồng bộ. Ảnh: Đ.BÌNH

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Thạnh Phước đã tạo được đà vươn lên cơ bản để tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Để có thể tiếp đà phát triển, Đảng bộ, chính quyền phường Thạnh Phước đã xây dựng nhiều giải pháp phát triển phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới. Nói về những giải pháp này, ông Nguyễn Văn Bình cho biết thêm: “Phường tập trung xác định những nhiệm vụ trong quy hoạch đô thị theo quy hoạch đô thị chung của thị xã, trong đó có các quy hoạch cụ thể về hạ tầng, phân khu vực các ngành nghề trên các lĩnh vực để tập trung thực hiện đồng bộ theo những nội dung, các chỉ tiêu cụ thể của các nghị quyết. Bên cạnh đó, phường sẽ tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa, an sinh xã hội để tiếp tục nâng cao mức sống của người dân…”.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên