Phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Nhiều hoạt động hè ý nghĩa

Cập nhật: 06-06-2017 | 08:16:09

Những năm qua, hoạt động hè của phường Thạnh Phước luôn phong phú và thiết thực, thu hút được đông đảo thiếu niên, nhi đồng tham gia sinh hoạt.

Mùa hè năm nay, phường Thạnh Phước đón gần 700 em thiếu niên, nhi đồng của Liên đội trường Tiểu học Thạnh Phước về sinh hoạt hè ở trường Tiểu học Thạnh Phước và 4 khu phố. Để góp phần tạo cho các em có kỳ nghỉ hè bổ ích, Ban chỉ đạo (BCĐ) hè phường đã yêu cầu Đoàn Thanh niên phường cùng các chi đoàn khu phố cùng phối hợp các đoàn thể xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết mà thiết thực. Các hoạt động hè của phường chú trọng xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em, chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em, lắng nghe ý kiến của trẻ em.

Ông Huỳnh Ngọc Bình, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ hè phường Thạnh Phước năm 2017, cho biết: “Hè năm nay, cùng với các hoạt động ý nghĩa, phường còn triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe, phòng chống thương tích, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, tập trung các hoạt động vận động, trí tuệ nhằm phát triển toàn diện, bổ ích thu hút cho trẻ em”.

Là lực lượng nòng cốt trong tổ chức các hoạt động hè, Đoàn Thanh niên phường Thạnh Phước đã chủ động, sáng tạo và linh hoạt trong mọi hoạt động, tổ chức. Chị Trần Trương Thanh Nhã, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Thạnh Phước cho biết thêm: “Các hoạt động sinh hoạt hè của phường không chỉ dừng lại ở những buổi sinh hoạt văn nghệ, hoạt động các môn thể thao mà Đoàn phường còn xây dựng kịch bản sinh hoạt hè chi tiết theo từng tuần, từng chủ đề, hấp dẫn, phù hợp với từng lứa tuổi, cấp học của các em và mỗi buổi sinh hoạt hè ở các khu phố. Tất cả chi đoàn đều tổ chức cho thiếu niên, nhi đồng theo nề nếp quy định, xong hè có phiếu nhận xét và gửi về các trường để làm căn cứ theo dõi, nhận xét đánh giá đạo đức học sinh trong năm học mới”.

Tại các khu phố, các chi đoàn đã chủ động phối hợp với các trường học, nắm bắt quân số các em về sinh hoạt hè tại nơi cư trú. Theo đó, các tổ dân phố, thống kê, lập danh sách các em trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng đăng ký sinh hoạt tại khu dân cư và tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè ngay từ 1-6, mỗi tuần sinh hoạt 2 buổi vào các tối thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Tại trường Tiểu học Thạnh Phước, các em tập trung sinh hoạt, học múa hát, chơi trò chơi tập thể, các trò chơi vận động, học tập và rèn luyện một số kỹ năng sống, thể dục nhịp điệu... Các hoạt động này đã thu hút rất đông các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn các khu phố đến sinh hoạt, tạo không khí vui tươi, sôi động tại mỗi điểm sinh hoạt hè.

Với mục tiêu “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ em” và thực hiện theo chủ đề hè năm 2017 “Chung tay bảo vệ và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, tại 4 khu phố của phường, các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao như cờ vua, bóng bàn, bóng đá được BCĐ phường tổ chức. Đây vừa là dịp để thiếu nhi rèn luyện sức khỏe, thân thể; đồng thời là dịp để BCĐ phát hiện, bồi dưỡng những tài năng thể thao cho địa phương.

KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên