Phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Sẽ rà soát, xử lý nghiêm các công trình xây dựng không phép

Cập nhật: 17-09-2018 | 08:50:04

Cho rằng cán bộ UBND phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên có dấu hiệu “phớt lờ” để một số công trình xây dựng không phép mọc trên địa bàn KP.Cây Chàm, người dân đã làm đơn phản ánh vụ việc.

Nội dung đơn phản ánh địa phương “phớt lờ” việc một căn nhà cấp 4 có gác lửng của ông Lưu Thanh Đ. mặc dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng đã xây xong; trong khuôn viên đất nhà ông Đ. đang xây dựng nhiều căn nhà trọ không phép. Bên cạnh đó, công trình xây dựng không phép hơn 50 căn nhà trọ của ông Nguyễn Thanh T. cũng không được chính quyền địa phương quan tâm xử lý.


Công trình xây dựng 25 phòng trọ của ông Nguyễn Thanh T. đã được tạm ngưng thi công chờ giải quyết

Qua khảo sát, P.V ghi nhận tại công trình xây dựng nhà trọ của ông Nguyễn Thanh T. có tổng cộng 59 phòng trọ. Trong đó, 34 phòng đã được xây dựng hoàn thiện và có một số phòng đã cho thuê mướn, 25 phòng đang được xây dựng dở dang. Tất cả số phòng trọ này đều đã và đang xây dựng mà không có giấy phép. Việc ông T. xây dựng công trình không phép đã được cán bộ chuyên môn của phường Thạnh Phước lập biên bản vi phạm xây dựng. Vào ngày 3-5-2018, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Thanh T. với số tiền 15 triệu đồng về việc tổ chức thi công xây dựng công trình không phép 34 phòng trọ. Đến ngày 8-9-2018, qua kiểm tra tại khu vực nhà trọ ông T., cán bộ phường Thạnh Phước tiếp tục phát hiện ông T. tiến hành xây dựng 25 phòng trọ không phép. Một số phòng đã xây xong phần móng, xây tường dở dang. Cán bộ phường đã lập biên bản vi phạm, tạm ngưng thi công công trình.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước cho biết, cán bộ phường đã gửi biên bản vi phạm hành chính công trình này lên UBND TX.Tân Uyên để chờ giải quyết. Việc ông T. liên tiếp tái phạm trong xây dựng không phép sẽ được chính quyền TX.Tân Uyên xử lý nghiêm trong thời gian tới.

Qua làm việc với P.V, chính quyền địa phương đã cung cấp giấy phép xây dựng căn nhà cấp 4 có gác lửng của ông Lưu Thanh Đ. Căn nhà này có tổng diện tích xây dựng trên 70m2, đã được cơ quan chức năng cấp phép. Trong khuôn viên nhà ông Đ. hiện đang xây dựng 9 phòng trọ không được cấp phép. Cán bộ chuyên môn phường Thạnh Phước đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm xây dựng với công trình này.

Bà Lê Thị Út, Bí thư Đảng ủy phường Thạnh Phước, cho biết: “Tới đây sẽ chỉ đạo cán bộ phường tích cực rà soát tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn, xử lý nghiêm việc xây dựng không phép”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên