Phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên): Tư vấn pháp luật cho công nhân

Cập nhật: 24-08-2015 | 09:53:39

Hội đồng Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phường Thạnh Phước vừa tổ chức tư vấn tuyên truyền pháp luật lưu động cho công nhân trong khu sản xuất gạch tại địa bàn.

Tại buổi tư vấn, người lao động đã được phát tài liệu về pháp luật lao động và Luật Công đoàn miễn phí, Luật Hình sự tại mục quy định về xửlý tội phạm giao cấu với trẻ em, Luật Giao thông đường bộ, tuyên truyền những điểm cơ bản của Bộ luật Lao động năm 2012, trong đó trọng tâm là các quy định về hợp đồng lao động, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất, trình tự, thủ tục kiến nghị...

Tại buổi tư vấn đã giải đáp được 18 câu hỏi của công nhân lao động còn băn khoăn, thắc mắc về chế độ tiền lương, ốm đau, thai sản… Qua đó đã kịp thời giải tỏa được các thắc mắc, kiến nghị của người lao động, góp phần từng bước tạo dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại cơ sở, doanh nghiệp.

KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên