Phường Thới Hòa, TX.Bến Cát: Hoàn thành tốt công tác diễn tập năm 2014

Cập nhật: 19-11-2014 | 08:51:05

Năm 2014, phường Thới Hòa được chọn là đơn vị diễn tập chiến đấu trị an của TX.Bến Cát. Công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập được thực hiện trong bối cảnh tình hình thực tiễn có những vấn đề mới đặt ra vì từ một xã thuần nông Thới Hòa đã được nâng lên thành phường.

Hiện trên địa bàn phường Thới Hòa có khoảng 220 nhà máy, xí nghiệp đang hoạt động. Theo đó, số lượng người lao động từ các địa phương khác đến làm ăn, sinh sống ngày càng đông. Điều đó đã đặt ra cho cấp ủy, chính quyền nhiều vấn đề phải tập trung giải quyết, trong đó có vấn đề an sinh xã hội và quốc phòng, an ninh.

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, cuộc diễn tập chiến đấu trị an tại phường Thới Hòa năm 2014 được Thị ủy, UBND TX.Bến Cát chỉ đạo, tổ chức thực hiện theo phương châm “hệ thống, thực tiễn, thiết thực, tiết kiệm”. Trên cơ sở phương châm diễn tập do Thị ủy, UBND thị xã đề ra, Ban Chỉ đạo, Ban Nội dung diễn tập thị xã đã kịp thời triển khai hệ thống văn kiện chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu trị an một cách cụ thể. Các vấn đề huấn luyện được xác định từ thấp đến cao, vừa mang tính khái quát về lý luận, vừa phản ánh được tính thực tiễn đang diễn ra tại địa phương.

Đợt diễn tập chiến đấu trị an tại phường Thới Hòa đã thu hút nhiều lực lượng chính trị nòng cốt phường tham gia diễn tập. Ảnh: Đ.T

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết cuộc diễn tập chiến đấu trị an tại phường Thới Hòa năm 2014 đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không ảnh hưởng đến các hoạt động thường xuyên của địa phương. Cuộc diễn tập tuy có nhiều nội dung mới, lần đầu tiên đưa vào thực hiện như vận hành cơ chế cuộc họp Ban Chỉ huy thống nhất, xử trí tình huống tập trung đông người, biểu tình phá rối an ninh trật tự, bạo loạn, khủng bố trên địa bàn, nhưng khung tập đã vận dụng đúng các quy định của pháp luật trong trạng thái quốc phòng có tình huống, phương pháp vận hành, tổ chức giải quyết các vấn đề của khung tập theo tình huống giả định của Tổ đạo diễn đưa ra là phù hợp, có thể vận dụng được sau diễn tập ở cả cấp thị xã và xã, phường.

Bên cạnh đó, phương pháp điều hành diễn tập của Ban Nội dung, Tổ đạo diễn cũng được lãnh đạo thị xã đánh giá là có sự đổi mới, dẫn dắt các tình huống từ thấp đến cao, có sử dụng hình ảnh tư liệu và hình ảnh trong luyện tập để minh họa, giúp cho đại biểu tham quan dễ dàng hệ thống, xâu chuỗi một cách logic về diễn biến tình hình, nắm được những vấn đề mang tính chất trọng điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trị an tại cơ sở. Thời gian diễn tập được rút ngắn nhưng vẫn bảo đảm được nội dung, chất lượng huấn luyện theo yêu cầu đề ra.

Cuộc diễn tập chiến đấu trị an tại phường Thới Hòa năm 2014 đã để lại những bài học kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng ở địa phương nói chung và thực hiện nhiệm vụ diễn tập nói riêng luôn là vấn đề cần thiết, hết sức quan trọng đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong đó, bài học kinh nghiệm về công tác phối hợp giữa lực lượng vũ trang với các ban ngành, đoàn thể, Ban Quản lý khu công nghiệp trong việc xử trí tình huống tập trung đông người và giải quyết các vấn đề đặt ra trong các trạng thái quốc phòng sẽ trở thành cẩm nang quý báu giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Thiếu tá NGUYỄN ĐÌNH TUẤN (Ban CHQS TX.Bến Cát)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên