Phường Thuận Giao, TP.Thuận An: Cần sớm có biện pháp chống ngập nước đường Thuận Giao 02

Cập nhật: 11-06-2020 | 09:54:33

Mặc dù đường Thuận Giao 02 chỉ dài gần 1km nhưng là tuyến đường huyết mạch nối đường Mỹ Phước - Tân Vạn với đường Thuận An Hòa. Khi trời mưa lớn, đường Thuận Giao 02 thường xảy ra ngập nước cục bộ không những gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.


Nhiều miệng hố ga trên đường Thuận Giao 02 bị nghẹt là một trong những nguyên nhân dẫn đến ngập nước cục bộ (ảnh chụp ngày 6-6)

Gần đây, người dân địa phương rất phấn khởi vì tuyến đường này được đầu tư lắp đặt hệ thống thoát nước (HTTN), qua đó tình trạng ngập nước cục bộ được giải quyết. Tuy nhiên, niềm vui của người dân kéo dài không được bao lâu thì tình trạng ngập nước trên tuyến đường này không những tái diễn mà còn nghiêm trọng hơn so với trước đây. Anh Bùi Văn Toàn, một người dân địa phương, cho biết: “Trước đây, chúng tôi rất phấn khởi khi đường Thuận Giao 02 được đầu tư HTTN, tuy nhiên sau những cơn mưa đầu mùa, tình trạng ngập nước trên đường này lại tiếp tục tái diễn. Riêng vào tối 1-6, đoạn đường trước mặt nhà tôi ngập đến 1m cùng mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ hố ga gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của chúng tôi. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp khắc phục dứt điểm tình trạng trên”.

Theo anh Toàn, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do đơn vị chức năng đã đấu nối HTTN của các tuyến đường lân cận vào HTTN đường Thuận Giao 02 dẫn đến nước thoát không kịp. Bên cạnh đó, theo ghi nhận của P.V, rất nhiều miệng cống ga trên tuyến đường này bị nghẹt bởi rác thải, đất đá gây ảnh hưởng đến việc thoát nước khi xảy ra mưa lớn.

Bức xúc trước việc này, người dân đã phản ánh tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND tỉnh và TP.Thuận An trước kỳ họp giữa năm 2020. Trả lời kiến nghị cử tri, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP.Thuận An, cho biết: “Do địa phương không đủ kinh phí để đầu tư HTTN phía hạ lưu khu vực đường Thuận Giao 02 nên mỗi lần mưa lớn đã gây ngập nước cục bộ trên tuyến đường này. Vấn đề này đã được UBND thị xã (nay là thành phố) chỉ đạo Phòng QLĐT nghiên cứu phương án xử lý dứt điểm tình trạng ngập nước trên. Về lâu dài, muốn giải quyết dứt điểm tình trạng trên thì cần phải có một dự án thoát nước lớn. Theo đó, UBND TP.Thuận An đã giao Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư, Phòng QLĐT thành phố định hướng thiết kế dự án với kinh phí hơn 176 tỷ đồng. Do kinh phí quá lớn nên địa phương chưa thể triển khai ngay được mà chờ xin thêm kinh phí từ cấp trên. Trước mắt, người dân có thể gọi đến Phòng QLĐT qua số điện thoại 0274.374.375 hoặc 0983.057.043 (Trưởng phòng QLĐT) để phòng cử đơn vị chức năng sử dụng máy bơm nước chống ngập tạm thời đường Thuận Giao 02 khi xảy ra mưa lớn”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên