Phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Cải cách hành chính theo hướng nhanh, gọn

Cập nhật: 13-06-2019 | 08:50:16

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng ủy, UBND phường Thuận Giao (TX. Thuận An) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong những năm qua đó chính là công tác cải cách hành chính (CCHC). Theo đó, hàng năm, UBND phường đều ban hành kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ CCHC cụ thể cho từng năm. Nhờ đó, công tác CCHC luôn đạt kết quả tốt.

 Cán bộ “một cửa” phường Thuận Giao giải quyết hồ sơ cho người dân Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Người dân hài lòng

Có mặt tại bộ phận “một cửa” UBND phường Thuận Giao, chúng tôi ghi nhận được những thay đổi tại đây. Bộ phận “một cửa” của phường đã được đầu tư khang trang, có máy lạnh, wifi miễn phí, tiện ích cho người dân ngồi chờ làm thủ tục hành chính (TTHC). Ông Nguyễn Long, ngụ khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, cảm nhận: “Tôi rất hài lòng vì được làm TTHC trong phòng có máy lạnh, có kết nối internet”. Còn ông Bùi Minh Thạnh, ngụ khu phố Hòa Lân, kể: “Tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”.

Nói về công tác CCHC của phường, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2019, UBND phường Thuận Giao giải quyết 24.673 hồ sơ các loại, trong đó có 241 hồ sơ giải quyết liên thông. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt 100%. “Do áp lực dân số đông nên nhu cầu giải quyết TTHC tại phường Thuận Giao rất lớn. Xác định rõ điều này, từ cán bộ phụ trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cũng như cán bộ lãnh đạo phụ trách liên quan của phường đều cố gắng hết mình nhằm phục vụ, giải quyết nhanh, gọn các loại TTHC cần thiết, giảm thời gian đi lại cho nhân dân”, ông Hội cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, việc cán bộ lãnh đạo của phường mỗi ngày ký hàng trăm chữ ký để hồ sơ trả đúng hẹn cho người dân cho thấy sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác cải cách TTHC của phường. Rõ ràng, lãnh đạo UBND phường Thuận Giao đã thực hiện nhiệm vụ trong công tác CCHC không chỉ bằng lời nói suông mà cố gắng thực hiện bằng hành động thiết thực nhất, giúp người dân nhanh chóng hoàn thành các loại thủ tục khi đến liên hệ giải quyết TTHC, tạo niềm tin trong nhân dân, nâng cao tỷ lệ hài lòng của cá nhân, tổ chức.

Hợp lực vì nền hành chính phục vụ

Trong 6 tháng qua, bộ phận “một cửa” UBND phường Thuận Giao đã công khai, rà soát TTHC đầy đủ tại bộ phận “một cửa” 135 thủ tục thuộc 35 lĩnh vực giải quyết của phường, trong đó có 12 thủ tục liên thông. UBND phường đã tổ chức 33 cuộc tuyên truyền về nội dung CCHC với 2.529 lượt người dân, cán bộ, đảng viên tham dự. Cùng với đó là phát 9.000 tờ rơi về nội dung chung tay góp sức cải cách TTHC, tuyên truyền trên Đài Truyền thanh của phường hơn 22 giờ về nội dung CCHC. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chung tay góp sức vì nền hành chính phục vụ.

Có được kết quả giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt 100% là cả một quá trình hợp sức ở phường Thuận Giao. Trong đó vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên phấn đấu vì nền hành chính phục vụ. Cùng với đó, Đảng ủy, UBND phường Thuận Giao thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, chuẩn hóa cán bộ, triển khai nhiều nhiệm vụ gắn với chuyên đề học tập và làm theo lời Bác nên đội ngũ cán bộ ngày càng gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân, giúp đỡ dân làm các loại TTHC nhanh, gọn, tạo hình ảnh người cán bộ công chức chuyên nghiệp, đáp ứng nhiệm vụ thời kỳ mới.

Từ nay đến cuối năm 2019, UBND phường Thuận Giao xác định nhiệm vụ cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với chương trình, kế hoạch hàng năm, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại. UBND phường sẽ tiếp tục hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh việc áp dụng mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”, thường xuyên rà soát các quy định, TTHC để kiến nghị bổ sung, thay thế, sửa đổi; tiếp tục duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Cùng với đó, UBND phường Thuận Giao sẽ chú trọng việc cử cán bộ tập huấn để nâng cao khả năng giải quyết hồ sơ, phấn đấu không để hồ sơ trễ hạn, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: 0274.3835029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên