Phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Cần xử lý mạnh tay các quán có biểu hiện hoạt động kích dục

Cập nhật: 03-06-2019 | 08:49:31

Bức xúc trước tình trạng trên địa bàn KP.Bình Thuận 1 và KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An tồn tại nhiều quán cà phê kích dục, ảnh hưởng xấu đến đời sống trong khu dân cư, người dân phản ánh đến Báo Bình Dương.


Theo phản ánh của người dân, các quán cà phê chòi kiểu này thường có hoạt động kích dục để lôi kéo khách

Tuyến đường Mỹ Phước -Tân Vạn ngang qua địa bàn KP.Bình Thuận 1 và KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An dài hơn 1km. Thời gian gần đây, đoạn đường này xuất hiện nhiều quán cà phê chòi, võng có hoạt động kích dục, gây nên nhiều hệ lụy trong đời sống, khiến người dân bức xúc. Qua khảo sát của chúng tôi trên địa bàn KP.Bình Thuận 2 hiện có gần 20 quán cà phê chòi.

Trao đổi với P.V, nhiều người dân địa phương bày tỏ sự lo lắng về việc tồn tại nhiều quán cà phê kích dục kéo theo nhiều tệ nạn xã hội như: Bảo kê, đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy và cho vay nặng lãi đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Ông Lê Thanh H. (ngụ KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao), cho biết: “Cứ tối đến, trên vỉa hè đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn KP.Bình Thuận 2 xuất hiện hàng chục gái mại dâm ra đường chèo kéo khách. Song song với đó là sự xuất hiện nhiều người xăm trổ làm công việc bảo kê cho gái mại dâm. Nếu khách nào vào ki-ốt “mây mưa” xong mà không chịu trả tiền thì nhóm người này ra tay hành hung, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương.

Thông qua những buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, chúng tôi liên tiếp phản ánh sự việc này đến chính quyền địa phương, ngành chức năng. Sau ngày chúng tôi phản ánh, lực lượng chức năng địa phương xuất hiện, tình hình cải thiện được một thời gian, sau đó đâu lại vào đấy!”.

Trong khi đó, ông Trần Mạnh T., ngụ KP.Bình Thuận 2, cho biết: “Trong 3 tháng trở lại đây, chúng tôi thấy lực lượng chức năng địa phương bố trí người bắt giữ, xử lý nhiều ổ mại dâm. Tuy nhiên, đâu rồi cũng lại vào đấy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhóm đối tượng mại dâm này không có giấy tờ tùy thân, lực lượng chức năng địa phương nhiều lần bắt lên phường rồi cũng thả về vì không có biện pháp chế tài. Theo tôi, để dẹp dứt điểm tệ nạn mại dâm trên đoạn đường này, chính quyền địa phương nên tìm cách mời các chủ ki-ốt quán cà phê dọc tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn khu phố lên làm việc, hoặc tăng cường công tác kiểm tra hành chính đối với những người tạm trú tại đây”.

Theo lãnh đạo địa phương, sau phản ánh của người dân, lực lượng chức năng phường Thuận Giao đã vào cuộc xử lý nhiều trường hợp nhưng chưa dứt điểm là do luật chưa đủ mạnh. Ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Tới đây chúng tôi sẽ quyết tâm triệt xóa các điểm mại dâm trên địa bàn KP.Bình Thuận 1 và KP.Bình Thuận 2. Theo tài liệu điều tra của chúng tôi, tại cơ sở trọ của bà Nguyễn Thị H. (KP.Bình Thuận 2) có nhiều gái mại dâm đang thuê và hành nghề. Đối với cơ sở trọ này, chúng tôi sẽ làm việc với bà H., yêu cầu chủ trọ tự dỡ vì dãy ki-ốt này được xác định là xây dựng không phép, xây dựng trên phần đất hành lang đường bộ. Nếu như chúng tôi dẹp được dãy trọ này thì không có nơi để gái mại dâm hoạt động. Ngoài ra, đối với các ki-ốt còn lại và các chủ đất đang cho những người khác thuê đất để mở quán cà phê kích dục, tới đây địa phương sẽ mời chủ đất lên làm việc. Nếu trong quá trình kiểm tra các quán cà phê chòi, nếu phát hiện những vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, buộc tháo dỡ”.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hội, song song với công tác xử lý các ki-ốt, quán cà phê chòi trên địa bàn KP.Bình Thuận 1, KP.Bình Thuận 2, trong thời gian tới, Công an phường Thuận Giao sẽ tiếp tục tăng cường trong công tác tuần tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý đối với những trường hợp bán dâm trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, Công an phường Thuận Giao đã lập biên bản xử lý 30 trường hợp gái mại dâm có hành vi bán dâm cho khách, 10 trường hợp nhân viên nữ của quán cà phê chòi có hành vi kích dục cho khách.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên