Phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Liên tiếp xảy ra hai vụ cháy lớn uy hiếp nhà dân

Cập nhật: 26-12-2019 | 05:04:05

 Đêm 23-12, sau nhiều nỗ lực, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an TX.Thuận An đã khống chế được đám cháy lớn tại bãi đất trống trên địa bàn KP.Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An.

 Cuối giờ chiều ngày 23-12, ngọn lửa bùng phát tại bãi đất trống ở phường Thuận Giao và đã được lực lượng cảnh sát PCCC khống chế

 Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 23-12, một số người dân sinh sống ở KP.Hòa Lân 1, phường Thuận Giao phát hiện đám cháy lớn tại bãi đất trống có nhiều phế liệu, rác thải công nghiệp nên thông tin cho lực lượng chức năng. Tại hiện trường của vụ hỏa hoạn, ngọn lửa cháy cỏ khô và rác thải công nghiệp với diện tích gần 10.000m2. Đến 17 giờ 10 phút cùng ngày, ngọn lửa bùng cháy mạnh, cột khói cao hàng chục mét. Tại thời điểm trên, ngọn lửa chuyển hướng vào nhà dân và nhiều xí nghiệp gần đó. Nhằm tránh hỏa hoạn, người dân đã khuân vác đồ đạc sơ tán ra ngoài.

Để kịp thời ngăn chặn vụ hỏa hoạn, hàng chục cán bộ thuộc lực lượng PCCC Công an TX.Thuận An và 4 xe chữa cháy được điều đến hiện trường để dập lửa. Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa, đến gần 18 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 21- 12, một đám cháy cũng đã bùng phát tại bãi đất trống trên địa bàn KP.Hòa Lân 1, phường Thuận Giao. Đám cháy ngay dưới đường dây điện trung thế, sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan rộng hàng trăm mét vuông, có nguy cơ cháy lan sang nhiều hộ dân, công ty gần đó. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an TX.Thuận An nhanh chóng đưa 4 xe chữa cháy đến hiện trường khống chế đám cháy.

Như vậy, chỉ trong 3 ngày, trên địa bàn phường Thuận Giao đã xảy ra 2 vụ cháy tại bãi đất trống. Điều này cho thấy nếu lực lượng cảnh sát PCCC không xử lý kịp thời thì hỏa hoạn có nguy cơ thiêu rụi nhiều khu nhà dân, công ty trên địa bàn. Thậm chí, các vụ cháy có nguy cơ gây nổ các trụ điện gần đó và hậu quả sẽ khôn lường. Thiết nghĩ, chính quyền phường Thuận Giao nói riêng và các địa phương có nhiều tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành trong PCCC trên địa bàn, đặc biệt là trong thời điểm hanh khô như hiện nay.

Trao đổi nhanh với P.V trong đêm 23-12, ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết đã chỉ đạo Công an phường nhanh chóng tìm ra người phát hỏa 2 vụ cháy vừa nêu trên. “Đối với vụ cháy xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 23-12, theo thông tin ban đầu, chúng tôi nghi vấn những người xây dựng công trình trường Tiểu học Thuận Giao 2 đốt rác gây cháy lan. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ làm việc với cán bộ chức năng Ban quản lý dự án TX.Thuận An để truy ra người đốt rác thải tại công trình xây dựng đã gây ra hậu quả. Khi đã thu thập đủ chứng cứ pháp lý, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Song song với công tác này, địa phương sẽ tăng cường trong công tác tuyên truyền đối với các hộ dân có nhà cạnh các bãi đất trống, nơi có nhiều cỏ khô, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy có thể xảy ra”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên