Kết quả chặng 6 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2015:

Phương Trang (An Giang) giành chiến thắng

Cập nhật: 05-03-2015 | 17:29:10

(BDO) Trưa nay 5-3, VĐV Trần Thị Phương Trang đã ghi tên mình vào danh sách những VĐV giành chiến thắng các chặng đua của giải sau khi tung cú nước rút ngoạn mục, đánh bại tay đua trẻ Đào Thị Mỹ Gi (Phân bón Con Voi – Bình Dương) tại đích đến để đoạt hạng nhất của chặng 6, từ TP Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 92km.

đại diện BTC giải tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Hải đội 302-ảnh Chí Thanh

Ấn tượng lớn nhất của chặng này ghi nhận nỗ lực của các tay đua An Giang nhằm cải thiện thứ hạng cá nhân và đồng đội trên bảng tổng sắp. Đầu tiên là tay đua Phan Thị Liễu (An Giang) đã tấn công và thoát ra đi một mình sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km và tạo ra cách biệt hơn 1 phút so với tốp đông. Phan Thị Liễu đã giành luôn 5 điểm thưởng khi cán đích trước tiên tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến hơn 40 km. Tay đua Lữ Thanh Thủy (Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa –Bình Dương) rút thắng trước cua rơ Trần Thị Mỹ Linh (VTV Cần Thơ) để giành hạng nhì. Sau khi đi thêm được gần 5 km, các tay đua đi đầu đã bị tốp đông bắt lại.

Sau đó, 3 tay đua Trần Thị Phương Trang, Đào Thị Mỹ Gi và Phạm Thị Kim Loan (Vinamit TP.HCM) tách được tốp đông để ra đi, thay phiên nhau kéo và dần tạo được cách biệt đến gần 3 phút so với tốp đông phía sau. Ê kíp Thái Lan đã tung sức để kéo tốp bắt lại các tay đua đang tranh chấp ở bảng tổng sắp cá nhân để bảo vệ cho Áo vàng Supuksorn Nuntana khi đang có cách biệt hơn 12 phút trở lên so với các tay đua xếp sau.

Các tay đua đang tung nước rút về đích trong tốp đông tại trước đích đến chặng 6

Do không có cuộc thoát ra đi nào thành công, nên tốp đông phía sau đành nhìn để cho 3 tay đua đi đầu về đích đến thành công. Tại đích đến, tay đua Trần Thị Phương Trang đã rút thắng 2 đối thủ Mỹ Gi và Kim Loan để giành hạng nhất chặng để qua đó vươn lên xếp hạng 15 trong bảng tổng sắp.

Về đích trong tốp đông sau hơn 2 phút so với tốp đầu, tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) tiếp tục giữ áo vàng sau 6 chặng với thời gian là 11h 44’59”79, hạng nhì Cao Thị Cẩm Lệ (CTNMT Bình Dương – hơn 11”75) và hạng ba Cao Thị Thùy Trang (CTNMT Bình Dương hơn 12”75) . Về đồng đội, Dược Domesco Đồng Tháp tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 34h 30’50”, xếp tiếp theo là Thái Lan (hơn 2’25”) và CTNMT Bình Dương (hơn 3’01”). Tay đua Panwaraporn Boonsawat (Thái Lan) tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh xuất sắc với 57 điểm, xếp tiếp theo là Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG với 53 điểm).

Sáng mai 6-3, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 87 km.

Box: Trước đó chiều ngày 4-3, sau khi kết thúc chặng 5 tại TP Nha Trang, ông Ngô Văn Lui, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương, Trưởng Ban tổ chức giải đã dẫn đầu đoàn đến thăm, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Hải Đội 302, thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3, giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ Hải Đội 302, tham quan các tàu làm nhiệm vụ thực thi pháp luật của đơn vị.  

Chí Thanh – Minh Duy

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên