Phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: Thành lập đội xử lý chó thả rông nơi công cộng

Cập nhật: 10-05-2021 | 08:37:03

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, thời gian qua số lượng chó, mèo trên địa bàn phường tăng nhanh, tập trung nhiều ở các khu đô thị, khu dân cư. Một số hộ dân nuôi chó nhưng lại thả rông trong khu dân cư, gây mất vệ sinh môi trường, tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh dại và mất an toàn giao thông.


Đội xử lý và giải quyết chó thả rông phường Vĩnh Phú ra quân bắt, xử lý chó thả rông

Nhằm khắc phục tình trạng trên, UBND phường Vĩnh Phú đã xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường công tác quản lý vật nuôi, phòng ngừa bệnh dại trên địa bàn phường. Song song với công tác tuyên truyền, UBND phường Vĩnh Phú còn thành lập Đội xử lý và giải quyết chó thả rông. Theo bà Châu, đây là mô hình đầu tiên ở TP.Thuận An nên UBND phường gặp một số khó khăn trong việc vận dụng các quy định pháp luật vào việc bắt giữ, xử lý chó thả rông. UBND phường đã tham khảo ý kiến của các cơ quan chuyên môn để có cách thực hiện vừa đúng quy định pháp luật và tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Theo UBND phường Vĩnh Phú, từ tháng 9-2020 đến nay, Đội xử lý và giải quyết chó thả rông của phường đã tổ chức ra quân và bắt 32 con chó, xử phạt vi phạm hành chính 16 trường hợp với tổng số tiền 16,6 triệu đồng, 2 trường hợp làm cam kết không thả chó ra ngoài đường. Đối với 16 con chó vô chủ, UBND phường bàn giao cho Khoa Chăn nuôi thú y, trường Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh để phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên