Phường vĩnh Phú (TX.Thuận An): Nhiều nỗ lực phục vụ người dân

Cập nhật: 16-01-2014 | 00:00:00

Từ khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong cải cách hành chính (CCHC), người dân đến Văn phòng UBND phường Vĩnh Phú (TX.Thuận An) liên hệ làm thủ tục hồ sơ thuận lợi hơn. Để vận hành quy trình CCHC theo tiêu chuẩn ISO, phường Vĩnh Phú luôn chú trọng công tác đào tạo, chuẩn hóa công tác cán bộ.  

Phường Vĩnh Phú làm tốt công tác CCHC giúp giảm phiền hà cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hồ sơ

 Giải quyết nhanh hồ sơ cho dân

Theo ghi nhận của chúng tôi, các cán bộ tiếp nhận hồ sơ của UBND phường Vĩnh Phú luôn niềm nở khi tiếp xúc với nhân dân, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận các thủ tục, hồ sơ khi đến liên hệ làm giấy tờ liên quan. Bà Nguyễn Thị Hương, ngụ khu phố Trung, phường Vĩnh Phú, cho biết mỗi khi có việc cần giải quyết hồ sơ ở phường bà nhận được sự phục vụ ân cần, chu đáo của cán bộ nơi tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. Mới đây, bà đến phường công chứng giấy tờ đã được cán bộ phường hướng dẫn tận tình, hồ sơ của bà được giải quyết nhanh hơn. “Thời gian gần đây tôi thấy cán bộ phường có sự chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, luôn niềm nở với người dân, tạo thêm niềm tin cho người dân với cơ quan Nhà nước”, bà Hương nói.

Thời gian qua, phường Vĩnh Phú rất quan tâm đến công tác CCHC. Ngoài việc đầu tư xây dựng nơi tiếp nhận hồ sơ khang trang, UBND phường còn đầu tư bài bản khu vực niêm yết các thủ tục, văn bản cần thiết để giúp người dân tìm hiểu các quy trình, thủ tục cần thiết khi đến liên hệ làm hồ sơ. Tính đến nay, UBND phường đã niêm yết 138 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết. Nhờ làm tốt công tác rà soát, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và công khai rõ ràng TTHC đã giúp cho người dân dễ dàng tìm hiểu các thủ tục, tăng tính minh bạch, tạo niềm tin trong nhân dân. Tính riêng trong năm 2013, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết 10.108 hồ sơ liên quan đến các lĩnh vực đất đai, xây dựng, tư pháp, lao động - thương binh và xã hội và các lĩnh vực khác; không có hồ sơ trễ hẹn, đáp ứng tốt yêu cầu làm giấy tờ cho người dân.

Nâng mức độ hài lòng của người dân

Bà Ong Thị Hoàng Mai, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết để tạo niềm tin cho người dân, UBND phường thường xuyên chỉ đạo để họp góp ý và khảo sát ý kiến người dân về công tác CCHC, nắm bắt thái độ phục vụ, ứng xử của cán bộ (CB), công chức (CC) đối với việc giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân. Thông qua những ý kiến đóng góp của người dân, trong các cuộc họp hàng tháng, hàng quý, lãnh đạo phường luôn xem xét các ý kiến hay, hợp lý, thiết thực và có tính xây dựng cao để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, qua đó nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Phải nói rằng, thông qua các ý kiến đóng góp, hầu hết người dân nhận thấy công tác CCHC của phường đã được thực hiện khá tốt, người dân được ứng xử, phục vụ tốt hơn khi thực hiện các thủ tục, hồ sơ cần thiết. Phường ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của nhân dân, vì đã giúp cho CBCC phường ngày càng hoàn thiện mình hơn để phục vụ nhân dân theo phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

Để có được những kết quả tốt trong CCHC, thời gian qua Đảng ủy, UBND phường đã thường xuyên quan tâm đến công tác rà soát, kiểm soát TTHC, triển khai cho CBCC thực hiện hiệu quả công tác rà soát, kiểm soát TTHC theo quy định của Nhà nước; bảo đảm việc rà soát, kiểm tra đúng quy trình, thủ tục và thời gian quy định, qua đó nâng mức độ hài lòng của người dân đối với CBCC, chính quyền ở địa phương. Mặt khác, UBND phường đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, huy động người dân tham gia kiểm soát TTHC. Song song đó, UBND phường còn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, đạo đức của CBCC thông qua các chuyên đề học tập theo gương Bác, tạo được sự chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc cho CBCC trong tiếp xúc với nhân dân.

Bà Ong Thị Hoàng Mai cho biết, để công tác CCHC tiếp tục phát huy hiệu quả trong thời gian tới, UBND phường Vĩnh Phú tiếp tục thực hiện hiệu quả kế hoạch rà soát, kiểm soát TTHC, nâng cao tính minh bạch, rõ ràng, đáp ứng ngày càng cao mức độ hài lòng của người dân; chú trọng công tác đào tạo, tập huấn CBCC. Đặc biệt, trong các chuyên đề học tập và làm theo lời Bác, yêu cầu mỗi CBCC nâng cao vai trò, trách nhiệm của người CBCC trong công tác tiếp xúc người dân theo hướng gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân, giúp đỡ dân làm các loại thủ tục nhanh gọn, tạo hình ảnh người CBCC chuyên nghiệp, đáp ứng nhiệm vụ thời kỳ mới.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC (Sở Tư pháp) đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029, fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@ binhduong.gov.vn

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên free html hit counter